Riedl- Kiatisak chơi kiểu gì thì… mặc

Vẫn gương mặt lạnh lùng sau chiến thắng chung kết lượt đi, HLV Riedl còn ba ngày căng thẳng để chờ đến trận chung kết lượt về tại "chảo lửa" Rajamangala ở Bangkok.

Indonesia-quyết bảo vệ thành quả lượt đi

Hôm qua (15-12), báo chí Đông Nam Á nói nhiều về chiến công chung kết lượt đi của AFF Cup 2016, thậm chí trang web của ban tổ chức có địa chỉ AFF Suzuki cup 2016 cũng giật tít chữ “sốc” lên đầu. Người ta nói nhiều về chiến công của thầy trò HLV Riedl, riêng báo chí Thái Lan thì tỏ ra… rất tĩnh.

HLV Kiatisak điềm tĩnh ký tặng người hâm mộ tại sân bay sau khi thua Indonesia

HLV Riedl hay Kiatisak đã tạo ra cú sốc đêm 14-12? Theo báo chí Indonesia thì trong phòng thay đồ của đội ở giữa trận, HLV Riedl đã quát tháo ầm ĩ các học trò về việc hàng phòng ngự lơ là và quá vô tâm với Dangda để cầu thủ này tản bộ xuống đội đầu vào lưới thủ thành Meiga mà không gặp một khó khăn nào. Mặt khác Dangda chính là trung phong mà Riedl đã buộc học trò phải chú ý. Nhưng sang hiệp 2 thì các cầu thủ Indonesia bùng lên và trong vòng sáu phút đã ghi liền hai bàn giúp Indonesia thắng 2-1.

...Còn HLV Riedl thì vẫn rất đăm chiêu.

Nếu Riedl quát tháo học trò mình để Dangda quá dễ dàng ghi bàn ở phút 34, thì có lẽ HLV Kiatisak cũng sẽ bắt học trò “chép phạt” tình huống để Pora độc diễn phút 65 bên sườn, Pora dẫn bóng sát ngoài vạch vôi 16m50 ghi bàn gỡ hòa cho Indonesia. Rồi phút 70, cú lật bóng vào trong của Indonesia để Pradana bật cao đánh đầu thì hàng phòng ngự Thái Lan cũng có vẻ hời hợt quá.

HLV Kiatisak không cay cú, các học trò Kiatisak không sụp đổ và cũng không cảm thấy lòng tự tôn bị tổn thương qua năm trận toàn thắng.

HLV Kiatisak đang chơi trò gì? HLV Riedl tạo cú sốc khi là đội đầu tiên đánh bại Thái Lan ở AFF Cup này hay chính HLV Kiatisak là người… chơi sốc. Cứu vãn một AFF Cup 2016 khi càng về gần về đích càng ít người xem.

Ít người xem là vì nhiều đội đã bị loại. Ít người xem vì đã “mặc định” Thái Lan không đối thủ. Ít người xem vì nghĩ Thái Lan vô địch chỉ còn là yếu tố thời gian.

Nhưng chính thầy trò Kiatisak đã tạo cú sốc nặng khi thua Indonesia. Cho đến trước trận chung kết lượt đi thì hàng phòng ngự Thái Lan đâu hở sườn và ngây ngô đến thế. Nhưng trận đấu đêm 14-12, thì hai bàn thua của Thái Lan lỗi rất lớn từ phòng ngự.

Khi trận đấu kết thúc, HLV Riedl chỉ giương tay lên vỗ vỗ vài cái muốn gửi thông điệp như một lời chào hàng ngàn khán giả đã vốn là cầu thủ thứ 12 cho đội ông. HLV Riedl tiếp tục phải giải mã trong ba ngày chờ chung kết lượt về. HLV Kiatisak và tuyển Thái Lan đã chơi trò gì?

Kiatisak và tuyển Thái Lan muốn tạo cú sốc để khu vực Đông Nam Á với gần  hàng trăm triệu fans hâm mộ bóng đá sực tỉnh và nóng lòng chờ xem trận chung kết lượt về? Hay Kiatisak tạo kịch tính cho chính LĐBĐ Thái Lan?

Riêng bản thân HLV Riedl thì còn chờ ba ngày căng thẳng và chơi “cạn vốn” với những gì mình có được vào tối 17-12 tới đây.

Còn thầy trò Kiatisak tạo sốc, hay làm điều gì đó thì quyền của kẻ kèo trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm