Rio Ferdinand mắng Terry là ‘kẻ ngu ngốc nhất thế giới’

Rio Ferdinand và John Terry là cặp trung vệ hàng đầu của tuyển Anh trước đây, Cả hai có mối quan hệ khá thân tình tại tuyển Anh. Tuy nhiên, mối quan hệ này đổ vỡ bởi John Terry có hành vi và lời nói mang tính phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand em trai của Rio Ferdinand vào năm 2011.

Cũng vì lý do này mối quan hệ giữa anh em nhà Ferdinand và Terry vẫn căng thẳng từ đó đến nay.

Rio Ferdinand và John Terry chơi rất thân với nhau trong màu áo tuyển Anh.

Với sự trợ giúp đắc lực của hậu vệ Asley Cole trong vai trò nhân chứng, John Terry đã được tuyên trắng án trong một phiên tòa độc lập với FA (LĐBĐ Anh). Tuy nhiên, FA đã tìm thấy những bằng chứng cho thấy Terry thực sự có những hành vi phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand và đã tuyên phạt Terry 220.000 bảng Anh cùng án treo giò 4 trận. Chưa dừng lại ở đó, với scandal này, Terry cũng bị tước luôn chiếc băng thủ quân tuyển Anh.

Sự việc đã trôi qua gần 3 năm nhưng đến nay Rio Ferdinand vẫn chưa thôi ấm ức, “John Terry là kẻ ngu nhất thế giới mà tôi từng thấy. Với cương vị đội trưởng tuyển Anh lúc đó và là người đá cặp với tôi ở hàng hậu vệ, lẽ ra anh ta không nên làm thế (phân biệt chủng tộc Anton Ferdinand)”.

Ferdinand cũng lên án Terry vì đã không xin lỗi gia đình Ferdinand sau khi FA trừng phạt Terry. “Terry có thể cứu vãn mọi chuyện nếu như anh ta thừa nhận có hành vi phân biệt chủng tộc với em trai tôi và đưa ra lời xin lỗi. Tuy nhiên, anh ta đã không làm vậy. Tôi sẽ không bao giờ tha thứ về những đau đớn mà Terry đã gây ra cho gia đình tôi.”

Rio Ferdinand mắng Terry là ‘kẻ ngu ngốc nhất thế giới’ ảnh 2

Mối quan hệ giữa Rio Ferdinand và Terry đổ vỡ sau hành vi phân biệt chủng tộc của Terry với em trai Rio Ferdinand

Sau sự việc trên, bầu không khí tại tuyển Anh trở nên u ám hơn bao giờ hết sau khi Rio Ferdinand công khai yêu cầu HLV tuyển Anh Roy Hodgson lựa chọn giữa anh và Terry. Sau đó, Ferdinand thay đổi quyết định đồng ý chơi bên cạnh Terry trong màu áo tuyển Anh tại Euro 2012.

Tuy nhiên, để tránh làm vẩn đục bầu không khí tại tuyển Anh, Hodgson đã đưa ra quyết định gây tranh cãi khi loại Rio Ferdinand khỏi thành phần tuyển Anh dự Euro 2012. Trong khi đó, John Terry chỉ bị tước chiếc băng thủ quân tuyển Anh nhưng vẫn có tên trong thành phần đội tuyển dự kỳ Euro năm đó.

Mặc dù giải thích cho quyết định này, HLV Hodgson cho rằng việc lựa chọn cầu thủ tham dự Euro chỉ xét theo khía cạnh chuyên môn thuần túy nhưng ai cũng hiểu, tuyển Anh khi đó không thể sống trong cảnh một rừng hai hổ. Cuối cùng, HLV Hodgson đã quyết định chọn Terry thay vì Rio Ferdinand. Quyết định trên gây ra sự phẫn nộ rất lớn ở nước Anh, cả trong giới cầu thủ lẫn người hâm mộ tuyển Anh tại thời điểm đó.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.