Roberto Mancini quyết “đua” ngôi vô địch đến cùng với MU

Hiện tại, Man City đang tạm kém MU 7 điểm sau 24 vòng đấu (có thể tăng lên thành 10 điểm nếu “Quỷ đỏ” thắng Fulham đêm nay). Đây là một khoảng cách khá lớn, nhất là khi lịch thi đấu thời gian tới của các nhà ĐKVĐ nước Anh tại Premier League còn ẩn chứa nhiều hiểm họa và xa hơn nữa là chuyến làm khách bão tố đến Old Trafford tháng Tư tới.

Roberto Mancini quyết “đua” ngôi vô địch đến cùng với MU ảnh 1

Mancini vẫn rất tự tin vào cơ hội bắt kịp MU của Man City

Tuy nhiên, Roberto Mancini vẫn tỏ ra rất bình thản khi cho rằng vị thế dẫn đầu của MU sẽ nhanh chóng bị đe dọa do lịch thi đấu dày đặc. So với Man “Xanh”, Man “Đỏ” nặng gánh hơn ở Champions League với 2 trận knock-out căng thẳng gặp Real Madrid.

“Khoảng cách có thể lên đến 12 điểm ở một số giai đoạn nhưng điều đó chẳng thay đổi được gì cả. Khi chúng tôi thi đấu hết tháng Hai, cách biệt sẽ trở nên rất nhỏ”, tờ Guardian dẫn lời cựu HLV Inter. “Trong mỗi mùa giải, không bao giờ có chuyện một đội bóng giành danh hiệu vào tháng Một cả.

Chúng tôi sẽ chiến đấu cho đến tận tháng Tư. Nếu khi đó mà khoảng cách là 7,8 hoặc 9 điểm, mọi thứ sẽ rất khó khăn. Còn bây giờ thì Man City vẫn đang có cơ hội lớn. Mọi đội bóng đều có 2 hoặc 3 tuần thi đấu không tốt, màn trình diễn của họ sa sút và chẳng ghi được bàn thắng.

Kể cả khi bạn có những tiền đạo tuyệt vời như tình trạng của Man City năm ngoái, cũng đã có lúc chúng tôi ghi 3-4 bàn một trận nhưng có lúc chẳng thể ghi bàn và tôi không hiểu tại sao lại như vậy. Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra với MU lúc này”.

Lời tuyên bố của Mancini thực ra không phải là không có căn cứ bởi lẽ trong sắp tới, MU ngoài 2 trận chiến sinh tử với Real Madrid còn phải đụng độ với Everton trước đó (10/2). Trong quãng thời gian chờ đợi cho trận lượt về với “kền kền trắng”, thầy trò Sir Alex sẽ không thể chủ quan khi chạm trán với những “kẻ cố cùng liều thân” như QPR hay Norwich.

Theo Nguyễn Huy (Dân trí / Guardian)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm