Rodriguez nhận Giày vàng World Cup muộn gần một tháng

james-1299-1407528307.jpg

James Rodriguez và danh hiệu mới trao tay (trái).

Colombia phải rời World Cup sau vòng tứ kết nên James Rodriguez không có mặt vào ngày bế mạc giải 13/7 để nhận Giày vàng. Chiều 8/8, FIFA đã tổ chức một buổi lễ đặc biệt tại Madrid tối 8/8 để trao danh hiệu cho Vua phá lưới.

Rodriguez ghi được 6 bàn trong năm trận đấu tại World Cup vừa qua. Thành tích này đủ giúp ngôi sao Colombia vượt lên trên Thomas Muller (5 bàn), Neymar, Lionel Messi và Robin van Persie (cùng 4 bàn) để chiếm vị trí số một trong cuộc đua Vua phá lưới.

Rodriguez ghi một bàn trong các trận gặp Hy Lạp, Bờ Biển Ngà, Nhật Bản và Brazil. Riêng trận thắng Uruguay 2-0 ở vòng 16 đội đem lại cho anh một cú đúp.

Rodriguez là Vua phá lưới World Cup ghi nhiều bàn nhất từ thời Ronaldo của Brazil năm 2002 (8 bàn). Tại các giải năm 2006 và 2010, Miroslav Klose và Diego Forlan đều ghi 5 bàn khi giành danh hiệu.

james2-5798-1407528307.jpg

James Rodriguez vô lê vào lưới Uruguay.

"Tôi tự hào vì đã hoàn thành một giấc mơ. Tôi hy vọng sẽ giành được nhiều danh hiệu hơn, nhất là khi đã đến một CLB lý tưởng như Real Madrid", Rodriguez nói.

Bên cạnh danh hiệu Giày vàng, Rodriguez còn nhận được giải Bàn thắng đẹp nhất World Cup do CĐV bình chọn cho cú vô lê vào lưới Uruguay. Nhưng bản thân cầu thủ này không nghĩ rằng đó là một bàn thắng đỉnh cao.

"Cá nhân tôi thích bàn thắng vào lưới Nhật Bản trong trận đấu ở vòng bảng hơn", Rodriguez nói.

Theo Chi Mai (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm