Ronaldo bị cấm thi đấu 2 trận vì 'đánh nguội'

Với lệnh cấm này Ronaldo sẽ phải nghỉ 2 trận đấu gặp Real Sociedad của David Moyes vào thứ 7 và trận gặp Sevilla 3 ngày sau đó. Ronaldo chỉ có thể trở lại đội hình Real trong trận gặp Atlectico Madrid vào cuối tuần sau.

Ronaldo bị cấm thi đấu 2 trận vì 'đánh nguội' ảnh 1

Ronaldo phải nhận thẻ đỏ vì hành vi thiếu kiềm chế của mình.

Đây là trận đấu đáng thất vọng của riêng cá nhân Ronaldo, anh thi đấu không tốt và nổi nóng khi đá vào chân Edimar trong tình huống không bóng phải nhận thẻ đỏ. Đáng nói hơn, Ronaldo có đến 2 pha bóng “đánh nguội” trận đấu này. Đó là cú đá vào chân Edimar phải nhận thẻ đỏ trực tiếp và pha tát vào mặt hậu vệ Jose Angel Crespo.

Tuy nhiên, trong bản báo cáo của trọng tài Alejandro Hernandez sau trận đấu ông chỉ nhắc đến tình huống Ronaldo phạm lỗi với Edimar, “Phút 83, cầu thủ Critiano Ronaldo bị đuổi khỏi sân vì lý do sau: Đá đối thủ của mình không bóng.”

Ủy ban kỷ luật của LĐBĐ Tây Ban Nha đã dựa vào báo cáo này để đưa ra án phạt 2 trận treo giò với Ronaldo. Đây là án phạt nhẹ nhất trong khung hình phạt vì tội danh này của LĐBĐ Tây Ban Nha. Nếu như trọng tài có báo cáo về tình huống Ronaldo tát vào mặt Crespo thì án phạt của Ronaldo sẽ nặng hơn rất nhiều. Quy định của LĐBĐ Tây Ban Nha có nêu rõ án phạt cho lỗi “đánh nguội” tự phát là 2 trận, còn lỗi “đánh nguội” mang tính chất bạo lực, cố ý thì án treo giò có thể lên tới 12 trận.

Ronaldo bị cấm thi đấu 2 trận vì 'đánh nguội' ảnh 2 

Ronaldo bị cấm thi đấu 2 trận vì 'đánh nguội' ảnh 3

Hai pha "đánh nguội" lộ liễu của Ronaldo với Edimar và Crespo.

Ngay sau trận đấu với Cordoba, Ronaldo đã lên tiếng xin lỗi về hành vi không đẹp của mình trên các phương tiện truyền thông đại chúng, “Tôi xin lỗi tất cả mọi người, đặc biệt là hành vi thiếu suy nghĩ của tôi với Edimar trong trận đấu ngày hôm nay”. Trong buổi tập vào ngày hôm sau, Ronaldo cũng đã gửi lời xin lỗi tới đồng đội vì những rắc rối mà mình gây ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm