Ronaldo chính thức chạm mốc lịch sử ở Real Madrid

Ghi hai bàn thắng trong trận gặp Sevilla, cựu cầu thủ của Sporting Lisbon và Manchester United Ronaldo đã có bàn thắng thứ 400 và 401 cho Real Madrid. Ấn tượng hơn, Ronaldo đạt cột mốc lịch sử này chỉ sau 391 trận đấu.

Ronaldo đã có 400 bàn thắng cho Real.

Cách đây 12 ngày, khi Ronaldo lập hat trick vào lưới Atletico tại bán kết Champions League, Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez đã khoe chiếc áo đấu của Ronaldo có số 400 trên lưng.

Tuy nhiên, Florentino Perez đã có sự nhầm lẫn khi nghĩ Ronaldo đã ghi được 400 bàn cho Real. Thống kê chính thức thì thời điểm đó Ronaldo chỉ mới có 399 bàn thắng.

Sở dĩ có sự nhầm lẫn này là do Real tính luôn bàn thắng của Pepe vào lưới Real Sociedad vào năm 2010. Ở trận đấu này, Ronaldo đã có pha sút phạt trực tiếp đập vào… lưng của Pepe đi luôn vào lưới. Ban tổ chức La Liga đã tính bàn thắng này cho Pepe chứ không phải Ronaldo.

Bây giờ thì Ronaldo đã chính thức chạm mốc lịch sử của CLB. Quan trọng hơn, chiến thắng trước Sevilla giúp Real tiến rất gần đến ngôi vô địch La Liga.

Ở bàn thắng đầu tiên của Ronaldo là pha đệm bóng vào lưới trống rất dễ dàng. Bàn thứ hai là pha nã rocket như trái phá tung nóc lưới khung thành thủ môn Rico bên phía Sevilla.

Ronaldo là vua ở Real Madrid.

Sau vòng 37 La Liga, Real vẫn đứng thứ hai sau Barcelona do thua hiệu số (cùng 87 điểm) nhưng Real vẫn còn một trận chưa đấu. Chỉ cần giành 4 điểm trên sân khách trước Celta Vigo và Malaga trong hai vòng còn lại, Real sẽ chính thức lên ngôi bất chấp kết quả các trận còn lại. Đây là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay của họ.

Ngoài ra, Real còn trận chung kết Champions League với Juventus vào ngày 3-6 để thực hiện tham vọng cú đúp danh hiệu ở mùa giải này.

Nếu Real làm được điều đó, giải Balon d'Or vào cuối năm sẽ khó thoát khỏi tay Ronaldo. Trận thắng Sevilla cũng là trận đấu cuối cùng của Real Madrid trên sân nhà Bernabeu ở mùa giải này.

Điều đáng chú ý còn lại, có thể đây cũng là trận đấu cuối cùng James Rodriguez được thi đấu trên thánh địa Bernabeu trước khi đến Manchester United vào mùa sau. Nó càng có cơ sở hơn khi Rodriguez được đưa ra nghỉ và được thay bằng Casemiro, tiền vệ người Colombia đã vẫy tay chào người hâm mộ như nói lời chia tay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm