Ronaldo có lập cú đúp cũng thường thôi

Vòng bảng Champions League rạng sáng nay (27-9) chứng kiến Harry Kane ghi hat trick vào lưới APOEL (Cyprus), Ronaldo có cú đúp vào lưới Dortmund.

Khi Ronaldo ghi bàn như máy vào lưới những gã khổng lồ của bóng đá thế giới… hầu hết im tiếng. Nhưng khi Messi ghi bàn thì được tán thưởng lên mây, khi Ronaldo “tịt ngòi” các “fan Anti-Ronaldo” (chống Ronaldo) bảo “cầu thủ lớn của những trận cầu nhỏ”.

Cú đúp vào lưới Dortmund... thường thôi.

Cuối mùa Champions League vừa qua, Ronaldo ghi bàn như máy, hat trick, cú đúp vào lưới những gã khổng lồ giúp Real thắng như chẻ tre ở vòng K.O, vào chung kết hạ gục nốt Juventus để lần đầu tiên một đội bóng bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League.

Lúc này truyền thông thế giới lại im tiếng, chẳng ai ca tụng Ronaldo. Ronaldo dù có tâm tư nhưng cũng không lên tiếng. Anh trả lời tất cả bằng bàn thắng và ăn mừng bằng cách đặt tay lên môi ra dấu đề nghị tất cả im lặng. Đó là câu trả lời đanh thép nhất của Ronaldo hơn cả mọi lời giãi bày.

Ngoạn mục và ngọt ngào hơn, kình địch của Real ở mùa giải đó, Barcelona rời giải trong tủi hổ vì thua Atletico, còn trước đó họ thắng PSG đầy may mắn và tranh cãi.

Rạng sáng nay Harry Kane có cú hat trick vào lưới APOEL.

Ronaldo rất hay và đa năng nhưng ít được ai thừa nhận điều đó. Kể từ hai mùa Champions League qua, cứ mỗi khi ra sân đá giải châu Âu là Ronaldo tiếp cận kỷ lục, mà toàn là kỷ lục khủng, tất nhiên không kể trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha và Euro, Ronaldo cũng nắm nhiều kỷ lục.

Một fan hâm mộ Ronaldo xuống sân tiếp cận được thần tượng,

Rạng sáng nay, khi hoàn thành cú đúp vào lưới Dortmund giúp Real có chiến thắng 3-1 trước đội bóng Đức thì Ronaldo nâng thành tích thần thánh của mình lên con số 411 bàn trong 400 lần ra sân cho Real. Ai làm nổi ngoài Ronaldo? Ronaldo đúng là… siêu nhân. Đây là những con số rất biết nói nhưng ít ai chịu thừa nhận chiến công của Ronaldo. Họ chỉ chực chờ Ronaldo tịt ngòi là chỉ trích, kể cả CĐV Real Madrid cũng khó tính với Ronaldo.

Ronaldo là “sát thủ” của các đội bóng Đức. Cứ tại Champions League gặp các CLB Đức, từ “hùm xám Bayern” đến “sói Wolfsburg”, rồi Dortmund là Ronaldo chấp hết với mỗi trận ghi vài ba bàn thắng. Mà những “ông lớn” này của bóng đá Đức đều chơi đúng “triết lý” người Đức, tức đặt nặng tính khoa học và kỷ luật chứ đâu phải dễ gì thắng được họ. Vậy mà với Ronaldo thì chẳng có vấn đề gì, cứ ghi bàn đều đều mỗi khi Real chạm mặt các đội bóng Đức.

Điều quan trọng là ở tuổi 32 Ronaldo vẫn có phong độ cực kỳ cao và ổn định. Ronaldo là thánh chứ đâu phải đùa. Chỉ cái tính “chảnh chảnh”, “lạnh lạnh ấy” khiến nhiều người thấy ghét Ronaldo mà thôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm