Ronaldo có thể là thủ quân của Madrid?

Và đây là thời điểm anh sẵn sàng gánh vác trách nhiệm to lớn hơn?

Vai trò thủ lĩnh, với chiếc băng thủ quân trên tay, có thể là một lựa chọn không tồi nếu như Madrid tin rằng Ronaldo đã đủ bản lĩnh để dẫn dắt đội bóng áo trắng.

Real có phá lệ vì Ronaldo?

Quy định bất thành văn ở Real Madrid là cầu thủ có thâm niên lâu nhất, người đó sẽ được chọn là đội trưởng. Nhiều năm qua, chiếc băng thủ quân được chuyển giao từ Fernando Hiero, Raul Gonzalez cho đến Iker Casillas. Khi thủ môn số một của Real không ra sân, những người được chọn lần lượt là Sergio Ramos, Pepe và Marcelo. Vinh dự chỉ được trao cho Ronaldo khi cả 4 cầu thủ này vắng mặt.

Băng thủ quân thường không thuộc về ngôi sao sáng nhất, mà nhằm tôn vinh lòng trung thành, tri ân những đóng góp của một cầu thủ sẵn sàng cống hiến trọn sự nghiệp của anh ta cho đội bóng. Nhưng ở Madrid, băng đội trưởng đôi khi bị xem như một rắc rối. Raul ra đi, Casillas bị đẩy về băng ghế dự bị. Lúc này, người đeo băng thủ quân của Real là Ramos, một người có thể giỏi về chuyên môn nhưng lại không đáp ứng được khả năng lãnh đạo. Hãy nhớ những chiếc thẻ đỏ, những tình huống chơi xấu của trung vệ này. Ramos cho thấy anh chưa đủ tầm của một thủ lĩnh.

Chiếc băng thủ quân không phải là một vật trang trí trên tay áo của người cầu thủ. Nó cũng không phải là chiếc huy hiệu để tượng trưng cho lòng trung thành. Đó là sứ mệnh dẫn dắt một tập thể với tiếng nói luôn có trọng lượng cao nhất. Ở đó không chỉ cho thấy tài năng của mà người được chọn phải thể hiện tầm ảnh hưởng, giá trị với đội bóng mà anh ta khoác áo. Ronaldo đã chứng minh anh luôn là cầu thủ hay nhất của Real Madrid và nên chăng anh sẽ được nhìn nhận như một thủ lĩnh mới của đội bóng Hoàng gia?

Băng thủ quân không còn xa

Những nỗ lực tuyệt vời của Ronaldo trong suốt 4 năm khoác áo Real và từng bước vượt qua cái bóng Messi, khiến anh nhận được sự tôn trọng của thế giới bóng đá. Ronaldo hứa sẽ giành lại Bóng vàng và anh nỗ lực của anh đã trở thành hiện thực. Khi nói được và làm được, Ronaldo đã nhận được nhiều hơn những cái nhìn thiện cảm và nể phục. Vai trò, tầm ảnh hưởng của anh với đội bóng vì thế cũng lớn dần lên.

Ngay sau khi có Quả bóng Vàng FIFA 2013, Ronaldo đã “khoe” với các đồng đội trên sân tập. Tất cả chia vui với anh, thể hiện sự nể phục đối với cầu thủ xuất sắc nhất. Hình ảnh ấy xóa tan sự nghi ngờ bởi có thời điểm, Ronaldo từng mâu thuẫn với Ramos và một số cầu thủ khác. Với tất cả thiện chí, anh xoa dịu mâu thuẫn ấy khi mối quan hệ với Ramos và Casillas được cải thiện hơn.  

Với các fan, Ronaldo cũng đã tìm lại được tình yêu dành cho anh.  Người Madrid đã từng rất sốc khi Ronaldo tuyên bố "tôi buồn" trong trận thắng Granada hồi tháng 9/2012. Nhưng Ronaldo đã thay đổi sau những phát ngôn không đúng mực ấy. Với tất cả sự chuyên nghiệp, Ronaldo hoàn thiện mình, trưởng thành hơn. Anh dần chinh phục người hâm mộ bằng tài năng và ý chí vươn lên, với đỉnh cao là Bóng vàng, danh hiệu mà anh đón nhận bằng những giọt nước mắt chân thành.

HLV Carlo Ancelotti đã chứng kiến tất cả những thay đổi ấy của Ronaldo và nếu cần xem xét một cách nghiêm túc về khả năng trao cho CR7 chiếc băng thủ quân, đây là thời điểm để ông phải suy nghĩ…

Theo Trần Giáp  (TT&VH Online)

1 Ronaldo từng 1 lần được chính thức đeo băng thủ quân của Real Madrid. Đó là ở trận đấu giao hữu giữa Real Madrid và Kuwait hồi mùa Hè năm ngoái.

5 Ronaldo vừa gia hạn hợp đồng với Real Madrid thêm 5 năm nữa. Anh sẽ gắn bó với Real Madrid tới tận năm 33 tuổi.

230 Khoác áo Real Madrid từ năm 2009, Ronaldo đã chơi cho Real 223 trận trên mọi đấu trường với 230 bàn thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm