Ronaldo: 'Iceland xấu chơi, đặt xe buýt trước cầu môn'

Không thể thắng được đội bóng kèo dưới Iceland, Ronaldo đã đâm ra nói xấu đối thủ là đặt chiếc xe buýt trước cầu môn nhà.

Diễn tiến trận đấu cho thấy có lẽ Ronaldo chỉ nên trách bản thân mình và đội mình mà thôi. Bản thân Ronaldo có nhiều lần sút cầu môn và nhiều cơ hội ngon ăn nhưng không tận dụng được thời cơ để có thể hạ gục thủ môn Hannes Halldorsson.

Hàng phòng ngự dày đặc của Iceland (trắng) khiến Bồ Đào Nha không thể xuyên thủng.

Iceland đã bố trí cầu thủ giỏi nhất là Gunnarsson đang chơi cho đội hạng Nhất Anh Cardiff để vô hiệu hóa tay săn bàn hàng đầu thế giới Ronaldo và anh này đã hoàn thành nhiệm vụ quá xuất sắc.

Không những vô hiệu hóa tốt các chân sút đẳng cấp thế giới của Bồ Đào Nha Gunnarsson còn truyền cảm hứng là chỉ huy trận đánh cực tốt giúp đội nhà thi đấu một trận thật kiên cường.

Nếu Iceland đặt xe buýt trước cầu môn thì cũng có sao đâu, đội tuyển đến từ một hòn đảo nằm ở Bắc Đại Dương quanh năm băng giá với dân số chỉ 330.000 người, cầu thủ trưởng thành từ những sân cỏ nhân tạo xây dựng trong nhà chứ đâu có được những thảm cỏ tự nhiên mượt mà như… nhung.

Thông số trận đấu cho thấy Bồ Đào Nha áp đảo mọi thứ, từ thời gian kiểm soát bóng đến 72% đến dứt điểm cầu môn đều áp đảo.

Trong trận này thì Ronaldo lại đứng trước cơ hội trở thành kỷ lục gia nếu anh ghi bàn. Nếu Ronaldo ghi bàn thì anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử vòng chung kết Euro ghi bàn ở bốn kỳ Euro liên tiếp. Ra quân trận gặp Iceland rạng sáng 15-6 thì Ronaldo cũng đã ngang bằng kỷ lục của đàn anh Luis Figo với 127 lần khoác áo tuyển.

Kiểu thất vọng thường thấy của Ronaldo.

Phải thừa nhận rằng đội bóng xứ băng đảo của HLV lars Lagerback đã có 90 phút cực kỳ khó khăn và căng thẳng, nhất là hàng phòng ngự luôn làm việc hết tốc lực, thủ môn Halldorsson phải hoạt động rất vất vả nhưng anh chơi rất xuất sắc.

Ronaldo nói: “Họ đã đặt chiếc xe buýt trước cầu môn, chúng tôi đã nỗ lực hết mình, tạo ra rất nhiều cơ hội và giữ bóng cũng rất tốt nhưng chiến thắng đã không đến. Còn Iceland chẳng nỗ lực xông lên gì cả. Họ chỉ phòng ngự, phòng ngự và phòng ngự. Họ chỉ có hai cơ hội thì đã biến thành một bàn thắng. Một đêm mà họ quá may mắn còn chúng tôi thì không”.

Trong khi đó, HLV Fernando Santos của Bồ Đào Nha thì cho rằng các học trò của ông đã không giữ được “cái đầu lạnh” mà cứ nôn nóng nên đã hỏng một chiến thắng.

Không thể thắng nổi đội kèo dưới, Bồ Đào Nha đang gặp thách thức ngày một tăng, liệu có vượt qua vòng bảng khi hai đối thủ còn lại là Áo và Hungary đều rất hay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.