Ronaldo lập công, Real chinh phục kỷ lục

Real Madrid bước vào chuyến làm khách ở Thụy Sĩ trong bối cảnh đã giành vé vòng 1/8, và có đến 99% khả năng đứng đầu bảng B. Thế nên, HLV Carlo Ancelotti đã thay đổi đáng kể đội hình xuất phát, cho dù trận đấu này là cơ hội để ông chinh phục kỷ lục 15 chiến thắng liên tiếp, do Jose Mourinho và Miguel Munoz nắm giữ.
Trực tiếp Champions League: Basel vs Real Madrid

Basel chủ động phòng ngự số đông, nên Real gặp không ít khó khăn trong khâu tấn công

Thủ môn Keylor Navas lần đầu tiên trong sự nghiệp được bắt chính ở Champions League. Bên cạnh đó, ngoại trừ Sergio Ramos, 3 vị trí còn lại ở hàng thủ đều không phải những gương mặt quen thuộc, gồm Arbeloa, Varane và Coentrao.

Trong hệ thống 4-3-3, Real nhanh chóng kiểm soát bóng. Trung tuyến với Isco, Kroos và James Rodriguez giúp Real chiếm lĩnh hoàn toàn không gian, đẩy Basel co cụm trên phần sân nhà.

Mặc dù vậy, Basel với lối đá phòng ngự với toàn bộ đội hình không vượt quá vạch giữa sân khiến Real gặp phải khá nhiều khó khăn. Ngoài trừ một cú sút của Ronaldo chưa đủ khó với thủ môn Vaclik, đội bóng áo trắng không có cơ hội thực sự nào.

Real cần một khoảnh khắc đặc biệt của một ngôi sao để tạo khác biệt, và điều đó đến ở phút 35. Benzema có pha xử lý kỹ thuật, trước khi thực hiện đường chuyền loại thủ môn Vaclik để Ronaldo ghi bàn lưới trống.

Trực tiếp Champions League: Basel vs Real Madrid

Khoảnh khắc Ronaldo ghi bàn duy nhất của trận đấu

Đầu hiệp 2, Real vẫn duy trì sự chủ động, nhưng không đẩy tốc độ lên quá cao. Ronaldo tiếp tục hoạt động năng nổ, và có cú sút phạt trực tiếp rất khó, buộc Vaclik vất vả cản phá.

Trong nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ và hy vọng tranh vé đi tiếp cùng Livepool, Basel đẩy đội hình lên cao hơn để chơi đôi công. Phút 56, Gashi sút chạm tay Ramos nhưng không có phạt đền cho chủ nhà, mà chỉ là pha phạt góc.

Cơ hội không thể tốt hơn để gỡ hòa đến với Basel ở phút 67. Embolo rất mạnh mẽ vượt qua sự truy cản Varane, nhưng pha kết thúc của tiền đạo 17 tuổi này bị Keylor Navas chặn đứng một cách ngoạn mục.

Sau những phút để Basel lờn mặt, Real lấy lại sự chủ động với những cơ hội rõ ràng. Đầu tiên, Bale tung cú sút căng khiến Vaclik gần như bất động, nhưng bóng tìm đến xà ngang.

Trực tiếp Champions League: Basel vs Real Madrid

Real của Ancelotti chạm kỷ lục 15 trận thắng liên tiếp

Không lâu sau, trong pha phản công nhanh ở phút 77, Coentrao tung đường chuyền từ cánh trái, Bale chạm bóng tinh tế để Ronaldo ập vào dứt điểm, nhưng đến lượt cột dọc từ chối bàn thắng của Real.

Lần lượt rút một loạt trụ cột, Real chủ động chuyển sang phòng ngự và bảo vệ thành công tỷ số mong manh 1-0. Với kết quả này, Ancelotti trở thành người thứ 3 có kỷ lục 15 trận thắng liên tiếp cùng Real. Nhà cầm quân người Italia có cơ hội để tạo kỷ lục mới trong trận gặp Malaga cuối tuần này.

Đội hình thi đấu

Basel: Vaclik; Degen (Hamoudi 76), Schar, Suchy, Safari; Gonzalez, Elneny, Frei (Diaz 83), Zuffi (Kakitani 87), Gashi; Embolo.

Real Madrid: Navas; Arbeloa, Varane, Ramos, Coentrao; Isco (Nacho 90), Kroos, James Rodriguez (Marcelo 89); Bale, Benzema (Illarramendi 71), Ronaldo.

Bàn thắng: Ronaldo 35'

Theo Kim Ngọc (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm