Ronaldo và MU quyền lực nhất ở Trung Quốc

Bản báo cáo hằng năm của Công ty Red Card có trụ sở tại Thượng Hải cho biết hai “thương hiệu” Ronaldo và CLB MU là những “thương hiệu” quyền lực nhất trên các trang mạng ở Trung Quốc.

Về mặt cá nhân đứng đầu tại Trung Quốc là Ronaldo, xếp thứ nhì là tiền vệ Đức đang khoác áo Arsenal Mesut Ozil và thứ ba là Gareth Bale. Riêng bộ đôi của MU hiện nay là Rooney và Martial nằm trong tốp 5, tức đứng sau tốp ba cá nhân kể trên.

Ronaldo, hình tượng quyền lực nhất trên mạng ở Trung Quốc

Tính “quyền lực” trên mạng của Ronaldo ở Trung Quốc mạnh gấp hàng chục lần những cầu thủ nổi tiếng khác. Hiện nay các công ty nghiên cứu về thị trường đang làm ăn phất lên nhanh tại thị trường đông dân và cuồng say bóng đá nhất thế giới này. Những số liệu thống kê đều có giá trị kinh tế rất lớn.

Vừa qua, giải Premier League được bán tại thị trường Trung Quốc thời hạn ba năm kể từ năm 2019-2020 với giá 700 triệu USD. Ở Trung Quốc, MU là số 1, kế đến Bayern, Arsenal, Liverpool và Man. City.

Ở cấp độ CLB thì MU làm trùm ở Trung Quốc

Ngoài dân số đông nhất thế giới thì người sử dụng mạng Internet của Trung Quốc cũng đông nhất thế giới với 800 triệu người. Tất cả đều tạo nên nguồn thu tài chính khổng lồ nếu những “thương hiệu” thể thao nào đó… "lỡ" được cộng đồng mạng Trung Quốc "kết".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.