Rooney cân nhắc chuyển sang làm... tiền vệ

Rooney cân nhắc chuyển sang làm... tiền vệ ảnh 1

Rooney trong một pha tranh chấp ở giữa sân - Ảnh: Getty

Trong cuốn tự truyện của mình, tiền đạo trụ cột của ĐT Anh cho biết: "Tôi có nhiều bóng hơn, tham gia vào nhiều pha tranh cướp bóng hơn và sau mỗi trận đấu tôi lại nghĩ nhiều hơn về việc sẽ thi đấu tại vị trí này (tiền vệ), tuy nhiên chỉ khi sự nghiệp tiền đạo của tôi đã xế chiều".

"Tôi từng nghĩ, nếu tôi không còn đủ sự khéo léo và sắc sảo để vượt qua sự truy cản của hậu vệ đối phương, tôi sẽ chuyển xuống đá tiền vệ trong một vài năm vì lúc đó tôi vẫn còn tầm ảnh hưởng đến trận đấu", Rooney tiếp lời.

Ý định chuyển sang chơi tại vị trí tiền vệ của Rooney manh nha từ mùa giải trước, khi tiền đạo này được Sir Alex kéo xuống đá tại tuyến giữa. Và khi đó, chân sút người Anh cũng đã để lại được rất nhiều dấu ấn qua những pha chọc khe tinh tế, những đường phát động tấn công sắc như dao cạo.

Hiện tại, trong bối cảnh hàng tiền đạo của M.U vốn đã đông đúc lại càng trở nên chật chội hơn sau khi có sự xuất hiện của Robin van Persie, Angelo Henriquez và Kagawa, không loại trừ khả năng Rooney sẽ tiếp tục bị kéo xuống đá tiền vệ như tại mùa giải trước, để bù đắp cho tuyến giữa khá mỏng của "Quỷ đỏ" tại mùa giải năm nay.

Theo Văn Biển (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm