Sách Sir Alex sai chi chít, độc giả được hoàn lại tiền

Như đã biết, cuốn tự truyện mới xuất bản của HLV Sir Alex đã trở thành một trong những đề tài nóng hổi của báo giới Anh trong suốt thời gian vừa qua. Chỉ sau 1 tuần, “My Autobiography” đã bán được tới 115.547 bản. Con số này giúp những trang viết về Sir Alex trở thành quyển sách không thuộc thể loại tiểu thuyết bán chạy nhất 15 năm qua.

Sách Sir Alex sai chi chít, độc giả được hoàn lại tiền ảnh 1

Tuy nhiên, cuốn sách của cựu HLV Man Utd đã gây ra rất nhiều tranh cãi. Bên cạnh những bất đồng từ quan điểm của Sir Alex, người ta còn nghi ngờ tính chính xác trong thông tin được cuốn sách có độ dày 402 trang này cung cấp. Cụ thể, những độc giả tinh tường đã phát hiện ra 45 lỗi sai thông tin không hề được sửa chữa.

Bởi vậy, Giám đốc của nhà xuất bản Holder & Stoughton, ông Jamie Hodder-Williams đã lập tức phải đưa ra quyết định hoàn trả số tiền mua sách cho một độc giả khó tính đã gửi mail kiến nghị.

“Thực tế, chúng tôi đã bỏ qua khá nhiều công đoạn trong quá trình kiểm duyệt cuốn sách. Mặc dù đã sửa rất nhiều lỗi song chúng tôi không thể kiểm tra được tất cả. Đây sẽ là bài học để chúng tôi rút kinh nghiệm trong những ấn phẩm sau này”, Jamie Hodder-Williams bộc bạch.

“Tôi rất xin lỗi khi biết rằng phí tổn mà bạn bỏ ra cho cuốn sách lại không được đền đáp ứng đáng. Nếu bạn muốn trả lại cuốn sách, hãy cho chúng tôi biết địa điểm bạn mua sách và giá trị của cuốn sách, chúng tôi sẽ hoàn trả lại chi phí”, Giám đốc nhà xuất bản Holder & Stoughton nói thêm.

Sách Sir Alex sai chi chít, độc giả được hoàn lại tiền ảnh 2

Không chỉ cáo buộc, nhiều độc giả khó tính còn chỉ ra nhiều dẫn chứng minh họa. Cụ thể, trong cuốn sách này có đoạn “Rio Ferdinand thi đấu xuất sắc trước Man City ở bán kết lượt về Carling Cup năm 2009 tại Old Trafford”. Nhưng thực tế, cặp đấu này diễn ra trong năm 2010.

Ở 1 thông tin khác, cuốn sách nói rằng “Huyền thoại Ryan Giggs có lần ra mắt đội bóng ở tuổi 16”. Nhưng thực tế, tiền vệ kì cựu xứ Wales ra mắt ở tuổi 17. Trên đây chỉ là 2 lỗi sai cơ bản mà các độc giả khó tính đã phát hiện và kiến nghị nhà xuất bản Holder & Stoughton.

Nguyên tắc cơ bản của biên tập và xuất bản sách là hạn chế tối đa lỗi sai trước khi đưa ấn phẩm tới độc giả. Nhưng cuốn sách của Sir Alex lại có tới 45 lỗi sai cơ bản. Đây là con số quá nhiều cho một ấn phẩm. Bởi vậy, rất dễ hiểu khi Holder & Stoughton phải hoàn lại số tiền mua sách cho độc giả.

Theo Hải Nam (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm