Sài Gòn FC đá... cho vui?

Trước mùa giải, Sài Gòn FC đã đặt nhiều mục tiêu cao ở V-League, Cúp Quốc gia, AFC Cup nhưng sau nửa mùa, tham vọng của họ đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Bà Rịa-Vũng Tàu của HLV Trần Minh Chiến chơi hay hơn nhưng SHB Đà Nẵng của HLV Huỳnh Đức lại là đội đi tiếp. Ảnh: CTV

Sài Gòn FC hai lần thay tướng ở V-League đã thi đấu 10 trận chỉ có 10 điểm, xếp áp chót bảng xếp hạng. Nỗ lực vượt qua chính mình để thoát suất rớt hạng đã chiếm hết tâm trí của thầy trò HLV Phùng Thanh Phương có thể khiến họ không đặt nặng chuyện thắng thua tại Cúp Quốc gia.

Dù không có ngoại binh khi đá với đội Quảng Nam chơi hạng Nhất, đội Sài Gòn vẫn có đẳng cấp cao hơn ở nhiều vị trí. Tuy nhiên, cái khó của khách là tùy cơ ứng biến cho những trụ cột nghỉ ngơi chờ quay lại V-League, hơn là bắt họ phải dốc sức ra chơi sợ quá tải. Nhiều khả năng Sài Gòn FC tung ra đội hình dự bị... đá cho vui và cũng là rèn luyện cho những cầu thủ ít có cơ hội ra sân. Đây cũng là thời cơ cho chủ nhà Quảng Nam cần mang niềm vui đến khán giả nhà sau khi rớt hạng.

Các trận đấu khác vòng 1 Cúp Quốc gia chiều 24-4, một số đại diện V-League mạnh hơn đối thủ chơi hạng Nhất nhưng không có nghĩa dễ dàng giành chiến thắng hoặc không muốn thắng. Ví như Thanh Hóa đang cần dồn sức tìm một chỗ trong top 6 đội mạnh nhất sau lượt đi V-League chắc chắn không tung ra đội hình chính thức làm khách Đắk Lắk (TintucThethao trực tiếp 15 giờ 30). Hay như Bình Định có lợi thế sân nhà vẫn không chắc đánh bại Long An (BĐTV trực tiếp 17 giờ) ở nhóm dẫn đầu giải hạng Nhất. Tương tự, Hải Phòng lo tìm cách trụ hạng với nội bộ bối rối vì thay trưởng đoàn mất lòng người hâm mộ, cũng có thể là món mồi ngon của Bình Phước (ThethaoTintuc trực tiếp 18 giờ).

Những cặp đấu cùng hạng Nhất dự báo ưu thế nghiêng về phía chủ nhà với hai trận Phù Đổng - Huế (ThethaoTintuc trực tiếp 18 giờ), Khánh Hòa - Phú Thọ (BĐTV trực tiếp 17 giờ).

 

Cúp Quốc gia khó hấp dẫn bởi ít đội đặt mục tiêu cao

Cúp Quốc gia là giải dễ giành cúp nhất nhưng đấy lại là giải đấu mà đa phần các đội đều ít tập trung. Có đội đá cho qua bằng đội hình hai, nếu thắng thì đó là cơ hội cho các cầu thủ ít được ra sân thử nghiệm, còn thua thì tập trung cho giải đấu có lên xuống hạng như V-League hay hạng Nhất.

Chiều 23-4, trên sân Hòa Xuân, giữa SHB Đà Nẵng - Bà Rịa-Vũng Tàu chính là câu trả lời cụ thể nhất. Nếu đội khách hạng Nhất của HLV Trần Minh Chiến chơi máu hơn, hay hơn nhưng lại không may mắn có được bàn thắng thì chủ nhà đã không được đăng ký cầu thủ ngoại lại còn đưa nhiều cầu thủ hay ngồi dự bị ra sân. Và trận đấu của hai HLV từng là cặp trung phong ăn ý nhất của bóng đá Việt Nam tưởng hay nhưng thật tẻ nhạt giữa tiếng trống, kèn inh ỏi của cổ động viên nhà.

Cúp Quốc gia dù đã có những cải tiến để hấp dẫn hơn và để vui lòng nhà tài trợ nhưng thái độ của các đội đã quyết định tất cả. Họ có quá nhiều cái để tính toán và bỏ lại phía sau cái cúp mà nhà vô địch sẽ có đặc quyền dự AFC Cup. Lại cũng là cái cúp mà những đội giật gấu vá vai phải cân nhắc.

NG.HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm