HLV TRƯỞNG ĐỘI TUYỂN NƯ VIỆT NAM TRẦN VÂN PHÁT:

“Sân nhà có thể biến thành áp lực”

Những ngày này các cô gái của tuyển nữ Việt Nam đã kết thúc đợt tập nặng tại Đà Lạt trở ra Hà Nội để chuẩn bị chuyến tập huấn tại Trung Quốc và Hàn Quốc. Không ồn ào trước sứ mệnh lịch sử nhưng thầy trò HLV Trần Vân Phát đã và đang “cháy” cho mục tiêu cao nhất: Có mặt tại vòng chung kết World Cup 2015 tại Canada.

Trả lời câu hỏi liệu việc tập huấn tại Trung Quốc và Hàn Quốc đang có khí hậu rất lạnh, rồi sau đó về TP.HCM có thời tiết nóng bức liệu có khoa học? HLV Trần Vân Phát thẳng thắn: “Đối thủ của chúng ta là những đội bóng mạnh, những đội bóng lớn của châu lục chứ không phải thời tiết hay khí hậu. Thời tiết TP.HCM nóng thì chả lẽ chúng ta phải sang châu Phi tập huấn để thích hợp. Chỉ có sang Trung Quốc và Hàn Quốc thì đội tuyển nữ Việt Nam mới có nhiều đối thủ cao hơn để mà tập huấn và cọ xát để tích lũy kinh nghiệm cho đấu trường Asian Cup…”.

 
HLV Trần Vân Phát tin đội tuyển nữ Việt Nam đang đi đúng hướng. Ảnh: XUÂN HUY

HLV Trần Vân Phát khẳng định rằng hiện nay từng cầu thủ đang nhận thức rất rõ và nỗ lực hơn 100% sức lực của mình từng ngày, từng buổi tập. Ngoài ra, HLV Trần Vân Phát tiết lộ là các em đang chịu áp lực rất lớn mà nếu như không xử lý kịp thì nó trở thành gánh nặng dẫn đến không thể phát huy được khi bước vào giải trong tư thế chủ nhà. Ông nói: “Hằng ngày tôi vẫn làm công tác tư tưởng cho cầu thủ, tạo bầu không khí thoải mái, đồng thời luôn mong muốn nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ…”.

Nói về yếu tố sân nhà, HLV Trần Vân Phát cho biết các nữ tuyển thủ Việt Nam được thi đấu trên sân nhà và đấy cũng có thể thành con dao hai lưỡi khi lợi thế có thể biến thành áp lực đè nặng lên đôi chân thì “cơ hội ngàn vàng” có mặt ở vòng chung kết World Cup cũng sẽ trở nên mong manh. Vì lẽ đó mà ông cho biết đã phải tính hết tất cả phương án đưa vào tập luyện để các nữ tuyển thủ làm quen và vượt qua.

DUY ÂN

 

Hai đối thủ trong khu vực Đông Nam Á chuẩn bị ra sao?

Đội tuyển nữ Thái Lan vừa gọi về cầu thủ Claudie Weber mang hai dòng máu Thái Lan và Thụy Sĩ. Hiện nay, Claudia đã khoác áo CLB Bangkok FC để thuận lợi cho việc đội tuyển tập trung ngắn hạn chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup. Thái Lan cũng là đội có ba tuyển thủ đang đá khoác áo CLB Nhật thi đấu giải vô địch nhà nghề nữ Nhật.

Trong khi đó, đội tuyển nữ Myanmar đã nhận lời mời của Jordan tham dự Cúp Tây Á (từ ngày 15 đến 25-4) tại Jordan. HLV Kumada Yoshinori của Myanmar chỉ giữ lại rất ít cầu thủ đội hình đoạt HCĐ SEA Games 27 và hầu như thay máu hoàn toàn.

Chủ tịch LĐBĐ Myanmar - tỉ phú U Zaw Zaw vừa khẳng định quyết liệt đầu tư cho đội nữ trước cơ hội tranh suất cùng Việt Nam, Thái Lan để dự World Cup 2015.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm