Sân nhà vui rồi, HLV Kiatisak phải thể hiện trên sân khách

Chuẩn bị bước vào lượt trận bốn và năm, HA Gia Lai đi đá sân khách và đấy sẽ là hai trận mà thầy Thái phải thể hiện mình.

Bầu Đức sau thời gian dài không đến sân xem bóng đá, giờ đã có cảm hứng với lứa cầu thủ trẻ cứng cáp hơn bên cạnh HLV Kiatisak. Ảnh: ANH ĐỒNG

Lượt đấu tới HA Gia Lai làm khách ở Hà Tĩnh, đội bóng trắng tay sau ba lượt trận và đang ở đáy bảng. Thành tích đấy buộc thầy trò HLV Phạm Minh Đức phải vùng dậy trong thế lưng dựa tường. Nói như HLV Phạm Minh Đức thì Hà Tĩnh sẽ chơi hơn 200% sức lực để thoát hiểm và cải thiện thứ hạng.

Đó cũng là thuốc thử liều cao cho HA Gia Lai và tài cầm quân của HLV Kiatisak. HA Gia Lai có hai trận thắng liên tiếp thật vui nhưng HLV Kiatisak không muốn học trò mình vui quá vì thắng nhưng cũng bộc lộ nhiều điểm yếu cần khắc phục.

Tiếp sau trận làm khách tại Hà Tĩnh, thầy trò HLV Kiatisak hành quân đến Hàng Đẫy để gặp đương kim vô địch Viettel, đội bóng vừa có chiến thắng đậm B. Bình Dương 3-1. Đấy cũng là liều thuốc thử cao hơn nữa mà HLV Kiatisak cần thể hiện và khẳng định mình, nhất là mục tiêu của HLV Kiatisak với HA Gia Lai chính là điều mà Viettel đang có: Vô địch và tham dự AFC Champions League.

Viettel rắn mặt hơn khi có sự trở lại của trung vệ Quế Ngọc Hải cùng với những Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng làm chỗ dựa ở các tuyến.

Hai trận làm khách tại Hà Tĩnh và Hàng Đẫy sắp tới sẽ là chuyến đi đầy thách thức và nếu qua được thì Kiatisak đã có thể tự tin thực hiện sớm ước nguyện biến đám trẻ nhà bầu Đức thành một tập thể giàu khát vọng và mạnh mẽ, chứ không còn là lứa cầu thủ “dành cả thanh xuân để trụ hạng” nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm