Sáng, tối hai đồng chủ sân Thống Nhất

Năm ngoái, TP.HCM lên ngôi á quân trong sự ngỡ ngàng của nhiều đối thủ dưới tài cầm quân của HLV Chung Hae-soung. Từ đó người hâm mộ rất kỳ vọng vào một cuộc lột xác của CLB này để tìm đến danh hiệu vô địch mà lâu lắm rồi bóng đá TP.HCM không có được.

Rất nhiều đợt tuyển quân rầm rộ của CLB TP.HCM với những cái tên ăn khách và ngoại binh triệu đô. Nhưng không phải tiền đổ ra nhiều nhất thì thứ hạng sẽ tương xứng. Học trò ông Chung đã gây thất vọng lớn nhất trong nhóm đội mạnh có khát vọng, còn ông HLV người Hàn Quốc này thì nhiều lúc ngán ngẩm nhìn cầu thủ đá theo ý người khác chứ không theo ý mình.

Chấn thương hành hạ tiền vệ Huy Toàn làm anh không có nhiều thời gian ra sân, Công Phượng thì nghỉ cả giai đoạn 2. Thủ môn Bùi Tiến Dũng cập bến TP.HCM phải nhận rất nhiều bàn thua ở cả Cúp Quốc gia lẫn V-League. Hai tiền đạo khoác áo tuyển Costa Rica được kỳ vọng ở giữa mùa nhưng đóng góp thì chỉ thường thường bậc trung.

Sài Gòn FC - TP.HCM, hai sự đầu tư và hai thành tích trái ngược của mùa 2020. Ảnh: QUANG THẮNG

Dư điểm vào tốp tranh vô địch lượt về, bỗng dưng TP.HCM đánh mất mình từ trận thua nghĩa tình HA Gia Lai 2-5 và liên tiếp hai cú ngã ngựa trước Hà Nội, Viettel, thầy trò ông Chung sớm bị biến thành cựu á quân V-League.

Một đồng chủ sân Thống Nhất khác là Sài Gòn FC may sao vớt vát lại chút niềm vui cho khán giả, dù không hẳn HLV Vũ Tiến Thành có một đội hình ưng ý nhất. Thành phần cầu thủ hầu hết còn sót lại từ hơn ba năm trước, khi bầu Hiển đưa đội sân sau của Hà Nội vào mang tên Sài Gòn.

Từ một cơ duyên với những nhà đầu tư thích làm bóng đá, HLV Vũ Tiến Thành chỉ trong một thời gian ngắn nhận lại CLB từ đồng sự Hoàng Văn Phúc đã sớm biến tập thể không ngôi sao thành một pháo đài khó xâm phạm. Kiểu đá phòng ngự chặt để không thua trước khi nghĩ cách phá lưới đối thủ đã giúp Sài Gòn có 12 trận bất bại và vô địch lượt đi V-League.

Cũng có nhiều ý kiến chê bai HLV Vũ Tiến Thành thực dụng với lối chơi khô khan nhưng rõ ràng con người quyết định lối chơi nên không phải cứ muốn là được. Rõ nhất là vào giai đoạn 2 họ chơi với tư thế nhà vô địch lượt đi lập tức bị B. Bình Dương trừng phạt bằng chính lối chơi phòng ngự phản công mà Sài Gòn đá rất hay ở giai đoạn trước.

Dẫu sao thì bộ huy chương đồng ở lần đầu Sài Gòn FC đổi chủ đã cho thấy một sức sống mới của đội bóng từ ít ngôi sao nay thành một êkíp mạnh. Họ cho thấy dấu ấn mới của đội bóng đủ sức nằm trong tốp dẫn đầu, sau mấy mùa bóng qua chỉ thuộc dạng trung bình. Hạng ba V-League 2020 chung cuộc là một sự tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Sài Gòn FC, làm bàn đạp cho họ tấn công mạnh mẽ hơn vào chức vô địch tương lai. Tất nhiên lên cao rồi Sài Gòn FC sẽ gặp khó, điển hình là vừa hết mùa giải thì những cầu thủ được nâng cấp qua mùa 2020 đã trở thành mục tiêu “săn mồi” của các CLB giàu có hơn thích “bắt sao” hơn.

 

Diện mạo mới ở mùa sau

Cả hai đội TP.HCM và Sài Gòn FC đều ấp ủ những dự định táo bạo trong mùa bóng sau để không hổ danh chủ sân Thống Nhất một thời nổi đình đám nhất nước. CLB TP.HCM bắt đầu bước vào chiến dịch làm yếu đối thủ bằng cách đổ tiền mua cầu thủ giỏi đã thể hiện qua mùa 2020 và không loại trừ các ngoại binh của Sài Gòn. Trong khi đó, Sài Gòn FC với sự hợp tác cùng Tokyo FC và mua lại Trung tâm Thành Long sẽ ráo riết hoàn chỉnh các dự án lớn thay cho mùa 2020 là hiện tượng nhưng thật khó khăn vì phải liệu cơm gắp mắm. TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm