Sanna Khánh Hòa cầm cự được 54 phút trước 'tuyển Thái'

Trận chung kết lượt về Mekong Cup tối 6-1 trên sân Suphachalasay, Bangkok, đại diện của Việt Nam là Sanna Khánh Hòa chỉ chống đỡ nổi trước “tuyển Thái Lan thu nhỏ”- Muangthong đúng 54 phút mà thôi. Sau đó thầy trò HLV Võ Đình Tân đã… sụp đến bốn bàn trắng, để rồi thua tổng cộng sau hai lượt trận 1-7, chấp nhận ngôi á quân Mekong Cup.

Hiệp 1, Sanna Khánh Hòa thi đấu tương đối tốt

Đúng như lời hứa của HLV Tawan, dù thắng Saanna Khánh Hòa 3-1 ở sân Hàng Đẫy ngày 24-12 nhưng lượt về tối 6-1, HLV Tawan đã bung ra “đội hình tuyển Thái” gồm bộ đôi “sát thủ” ở hàng công Dangda- Adisak, sau đó tăng cường thêm tay săn bàn khỏe và to như bò mộng Sirod Chattong, hàng tiền vệ với những tuyển thủ khác như Yooyen, Wattana, Bunmathan, thủ môn Kawin…

Totsawat (trái) mở bàn cho Muangthong

Phía Sanna Khánh Hòa, HLV Võ Đình Tân dường như cũng giữ đúng lời hứa là chơi để chiến thắng dù chiến thắng ấy không đủ để ngược dòng sau khi thua lượt đi 1-3. Lực bất tòng tâm, đại diện của bóng đá Việ Nam chỉ chơi hay đủ hết hiệp 1 mà thôi. Đáng tiếc nhất là phút 38, khi Muangthong truy cản cầu thủ Sanna Khánh Hòa phạm lỗi trong vùng cấm dẫn đến phạt đền nhưng trên chấm 11m, Toure đã không thể giúp Khánh Hòa có bàn thắng mở tỷ số vì thủ môn Kawin đã đổ người vô hiệu hóa thành công.

Muangthong lần đầu lên ngôi vô địch giải này

Hiệp 1 hai đội chơi ngang ngửa mà ở đó dường như Sanna Khánh Hòa đã trút hết sức lực. Có chi tiết đáng chú ý là hàng phòng ngự Muangthong đã phong tỏa các pha đột nhập của đội khách ngoài vùng cấm rất hiệu quả. Các chân sút Khánh Hòa chỉ sút ra nhưng không chính xác hoặc quá nhẹ không gây khó được cho thủ môn tuyển Thái Lan Kawin.

Sang hiệp hai, trong vòng 3 phút (từ 54 đến 56), Sanna Khánh Hòa bắt đầu xuống sức và chịu hai bàn thua từ Yooyen sau tình huống đá phạt của Adisak, phút 56 thì Totsawat nhân đôi cách biệt. Sau đó Dangda và Sirod Chatthong ghi thêm hai bàn nữa ấn định tỷ số trận đấu 4-0, Sanna Khánh Hòa sụp đổ.

Dangda cũng góp một bàn

Sở dĩ HLV Tawan bung đội hình mạnh là vì ông muốn đây là cuộc tổng dượt cho những ngày tới Muangthong dự các trận Play off AFC Champions League 2018 kiếm suất vào vòng bảng.

Như vậy Sanna Khánh Hòa chưa thể vượt ngưỡng cho bóng đá Việt Nam. Bốn năm về trước, B. Bình Dương cũng dự giải này vào đến chung kết và thua đại diện khác của Thái Lan là Buriram.

Đội Muangthong vô địch với số tiền thưởng 75.000 USD, còn á quân Sanna Khánh Hòa được thưởng 50.000 USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm