Santa Cruz chia tay tuyển Paraguay

Cựu binh tiền đạo từng dự ba vòng chung kết World Cup sẽ chia tay tuyển sau hai trận vòng loại nữa.

Dù có trong biên chế tuyển Paraguay nếu đội này có mặt tại Nga năm 2018 nhưng “ông già Noel - Roque Santa Cruz” vẫn quyết định theo ý của mình và nhường cơ hội cho lớp trẻ.

Roque Santa Cruz chia tay tuyển ở tuổi 35 và sau ba lần dự VCK World Cup

Tiền đạo đẹp trai và một thời lẫy lừng nhất là trong màu áo Bayern Munich này quyết chia tay đẹp trong màu áo tuyển ở tuổi 35.

Roque Santa Cruz sẽ khoác áo tuyển đá hai trận vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ tới đây gồm việc Paraguay tiếp Peru trên sân nhà và làm khách trước tại La Paz tới rồi giã từ.

Nói với báo chí trong buổi tập của tuyển Paraguay, Santa Cruz cho biết: “Tôi chia tay tuyển trong thời điểm tôi vẫn còn rất mạnh mẽ và đóng góp nhiều. Tôi cho đó là thời điểm đẹp để giã từ. Đó là một quyết định khó khăn nhưng bạn phải nhìn vào và nhận ra. Bây giờ tôi chỉ lo cho CLB của mình mà thôi”.

Santa Cruz là tay săn bàn vĩ đại nhất cho Paraguay trong mọi thời đại khi đã ghi 32 bàn thắng trong 111 lần khoác áo tuyển.

Santa Cruz bước vào nghiệp cầu thủ qua CLB đầu tiên Olympia ở quê nhà, sau đó đầu quân cho Bayern Munich, Man. City, Blackburn Rovers, Real Betis, Malaga và Cruz Azul.

Cruz từng dự ba vòng chung kết World Cup, lần đầu tiên là tại World Cup 2002. World Cup 2014, Paraguay bị loại ở vòng loại.

Hiện nay trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018, Paraguay đang đứng vị trí thứ bảy, thua đội đầu bảng Brazil 6 điểm.

Khoác áo tuyển đá hai trận vòng loại nữa nhưng được tung ra sân hay không là điều mà Santa Cruz cho rằng hoàn toàn phụ thuộc vào HLV Francisco Arce.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm