Sao gốc Hà Lan của Indonesia gia nhập Thai-League

Erza Walian là cái tên không xa lạ với bóng đá Đông Nam Á dù chưa thi đấu nhiều và cũng chưa thể hiện được nhiều nhưng anh có “cái mác” trưởng thành từ lò Ajax.

Trung phong 21 tuổi này từng đá cho U-23 Indonesia tại SEA Games 2017 ở Malaysia, U-23 Indonesia về hạng ba, nhưng Walian không thi đấu nhiều và cũng không mấy ấn tượng.

Erza Walian tại SEA Games 2017.

Tại vòng loại U-23 châu Á vừa qua, U-23 Indonesia cùng bảng với Việt Nam, Thái Lan và Brunei đá tại Việt Nam, Erza Walian vào giờ chót không được FIFA cho phép khoác áo U-23 Indonesia nên đành lỗi hẹn.

Nay Erza Walian đầu quân cho một CLB thuộc Thai-League 1 (chưa tiết lộ) theo “quota” ASEAN. Vài ngày nữa anh sẽ ra sân.

Erza Walian có bố là người Indonesia, mẹ là người Hà Lan, anh trưởng thành từ bóng đá trẻ Ajax, từng khoác áo áo U-19 Ajax và U-17 Hà Lan tham dự vòng loại U-17 châu Âu. Hiện CLB RKC Waalwijk đang mượn Erza Walian. Tuy nhiên một CLB của Thai-League lại mượn tiếp và CLB Ajax cho Erza về Thái Lan đầu quân.

...Nhưng lại lỗi hẹn với U-23 Indonesia đến Việt Nam đá vòng loại châu Á.

Erza Walian năm nay 21 tuổi (sinh năm 1997), cao 1,82 m, đá vị trí tiền đạo.

Erza Walian đá 12 trận cho U-17 Hà Lan ghi được 15 bàn, trong đó có nhiều bàn thắng từ vòng loại U-17 châu Âu gặp các đội yếu như San Marino, bảy lần khoác áo U-23 Indonesia, chủ yếu là SEA Games 2017 ghi được ba bàn và một lần khoác áo tuyển quốc gia Indonesia nhưng chưa ghi được bàn nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm