Sao Indonesia xin lỗi tổng thống vì hành vi phản cảm

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2016, ở tình huống phút cuối cùng của thời gian bù giờ, hậu vệ trái Abduh Lestaluhu của Indonesia đã nổi nóng sút bóng cực mạnh vào khu vực kỹ thuật của đội tuyển Thái khiến toàn bộ quan chức và cầu thủ đội này phản ứng mạnh.

Abduh Lestaluhu bị trọng tài rút ngay chiếc thẻ đỏ trực tiếp. truất quyền thi đấu. Trên đường vào khu cách ly, Lestaluhu còn đưa hai “ngón tay thối” lên cao như miệt thị.

Tuyển Indonesia được Tổng thống Widodo tiếp tại dinh Tổng thống.

Trong buổi gặp thân mật của toàn đội tuyển Indonesia tại dinh Tổng thống Indonesia, Tổng thống Widodo đã nhắc nhở về hành động của cầu thủ số 3. Bên cạnh đó Tổng thống Widodo cũng nghe lời giải thích của Lestaluhu.

Hậu vệ trái giải thích với Tổng thống Widodo: “Khi chúng ta đang bị dẫn 2-0, ở những phút cuối trận đấu, khi bóng ở ngoài sân, tôi đề nghị ném bóng cho tôi (bóng đang nằm trong khu vực kỹ thuật của Thái Lan - PV). Tuy nhiên, các quan chức của đội Thái Lan vẫn cố tình giữ quả bóng, họ dùng chân chơi với quả bóng đó. Tôi quay sang nói với trọng tài rằng đó là hành động không đẹp.

Nhưng họ vẫn tiếp tục giữ quả bóng, ngăn chặn tôi tiến đến lấy quả bóng để đưa vào cuộc… Đó chính là lý do vì sao tôi đã nổi nóng sút thật mạnh vào băng ghế kỹ thuật của tuyển Thái Lan”.

Lestaluhu (3) rất năng nổ nơi cánh trái.

Lestaluhu cho rằng đội thắng cuộc đã hành xử không đẹp khi thời gian trận đấu đã gần như hết, mà Indonesia thì rất khó lật ngược tình thế.

Lestaluhu thừa nhận hành động của mình là nóng nảy, sai trái, Lestaluhu đã chính thức có lời xin lỗi trong buổi họp mặt này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm