Sao MU phản bội vợ con, phong độ sa sút

Martial đến với MU từ AS Monaco trong những thời khắc cuối cùng của mùa chuyển nhượng hè năm 2015 với giá lên đến 58 triệu bảng Anh. Đây là con số quá đắt dành cho cầu thủ mới 19 tuổi vẫn chỉ ở dạng tiềm năng. Tuy nhiên, Martial đã đánh tan mọi nghi ngờ khi anh trình diễn một phong độ chói sáng ngay mùa đầu tiên tại MU.

Phong độ sa sút của Martial xuất phát từ những vấn đề cá nhân.

Tuy nhiên, mọi thứ bắt đầu đi chệch hướng với Martial từ vòng chung kết Euro 2016 trong màu áo tuyển Pháp. Dù Pháp lọt vào tận trận chung kết Euro nhưng màn trình diễn của Martial ở giải đấu này rất nhạt nhòa. Và anh lại tiếp tục thể hiện phong độ nghèo nàn đó tại MU vào đầu mùa bóng.

Martial vẫn được Mourinho tin tưởng cho đá chính trong bốn trận đấu đầu tiên nhưng anh lại không thể hiện được khả năng vốn có của mình. Kể từ trận derby thành Manchester, Martial bắt đầu làm quen với băng ghế dự bị. Những điểm mạnh về tốc độ, khả năng đi bóng của Martial vẫn còn nhưng sự tự tin đến mức lạnh lùng trên sân của Martial dường như đã biến mất.

Trong trận gặp Stoke mới đây, Martial cũng ngồi dự bị và tỏa sáng với bàn mở tỉ số trong trận MU hòa Stoke 1-1. Bàn thắng này thể hiện đầy đủ mọi phẩm chất của Martial là mạnh mẽ, kỹ thuật và quyết đoán. Nhưng đây lại là bàn thắng đầu tiên của Martial cho MU sau chín trận ở mùa giải mới. Con số quá ít so với sự kỳ vọng.

Martial lần đầu tìm được niềm vui ghi bàn cho MU ở mùa giải này.

Phong độ nghèo nàn trong vài tháng qua của Martial được cho là xuất phát từ mối quan hệ đổ vỡ giữa anh và cô vợ Samantha Jacquelinet. Martial bị cô vợ cáo buộc là người không chung thủy và cả hai đã chia tay nhau. Martial cùng Samantha Jacquelinet đã có cô con gái mang tên Peyton trong thời gian còn mặn nồng.

Chính vì bị phân tâm bởi chuyện gia đình, Martial không thể tập trung hoàn toàn cho bóng đá, kết quả là phong độ của anh sa sút trầm trọng. Rõ ràng, với bàn thắng trong trận gặp Stoke, Martial vẫn cho thấy tiềm năng to lớn của mình. Vấn đề là anh có thể gạt bỏ hết chuyện riêng tư để tập trung cho bóng đá hay không.

Nhận ra điều đó, Mourinho rất khôn ngoan khi khích lệ tinh thần của học trò: “Cậu ấy cần có điều đó (bàn thắng). Đó là một bàn thắng tuyệt vời từ một pha xử lý rất tốt. Từ quan điểm cá nhân của tôi, bàn thắng đến ở thời điểm này là đúng lúc với Martial”.

Hy vọng bàn thắng vào lưới Stoke sẽ là bước đệm giúp Martial lại là sát thủ, là nỗi khiếp sợ của mọi đối thủ như những gì anh đã từng làm được ở mùa giải trước.

Thời còn mặn nồng của Martial và Samantha Jacquelinet.

Hiện Martial đang tập trung cùng tuyển Pháp chuẩn bị cho hai trận đấu gặp Bulgaria và Hà Lan tại vòng loại World Cup 2018. Martial đã khoác áo tuyển Pháp 14 lần. Nếu anh đạt đến cột mốc 25 lần khoác áo đội tuyển, MU sẽ phải trả khoản tiền phụ phí 8,75 triệu bảng Anh cho AS Monaco.

Ngoài ra, nếu Martial đạt cột mốc 25 bàn thắng cho MU, đội bóng này cũng phải chi trả thêm một khoản tiền tương tự cho AS Monaco. Hiện Martial đã có 18 bàn thắng sau 57 lần ra sân cho MU.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm