Sao trẻ Malaysia theo chân Công Phượng ra sân thi đấu giải Bỉ

Từ khi sang Bỉ đầu quân cho Kortrijk, tuyển thủ U-19 Malaysia Hakim Luqman tiến bộ từng ngày. Anh thường xuyên được ra sân và ghi bàn cho CLB ở giải vô địch quốc gia U-23 Bỉ và Luqman cũng thường xuyên “nhả đạn” ở các trận giao hữu.

Lãnh đạo của CLB Kortrijk đã thông báo trận tới tiếp Anderlecht, Luqman sẽ được tung ra sân ở đội hình A đá giải cao nhất của Bỉ.

Ở trận đấu rạng sáng nay (24-10), Kortrijk đã thua Anderlecht 1-3 trên sân nhà. Ở trận đấu này, Luqman ngồi trên băng ghế dự bị. Sau khi Kortrijk bị Anderlecht dẫn trước 3-0, Luqman được tung vào sân phút 74 thay Petar Golubovic. 

Đến phút 87, Ilombe Mboyo ghi bàn trên chấm 11m gỡ lại 1-3 cho Kortrijk. Trước trận đấu này, hai đội có cùng 14 điểm nhưng bây giờ Anderlecht vượt lên vị trí thứ 6 với 17 điểm, Kortrijk vẫn có 14 điểm đứng thứ 9 sau 10 vòng đấu.

Như vậy, Luqman đã được ra sân thi đấu giải cao nhất của Bỉ như Công Phượng của Việt Nam. Trước đó, Công Phượng có 20 phút ra sân trong màu áo Sint-Truidense trong trận thua Club Brugge 0-6 ở mùa giải trước.

Tuy nhiên, Công Phượng không thể hiện được mình tại Bỉ và đã trở lại Việt Nam thi đấu cho CLB TP.HCM dưới dạng cho mượn.

Sao trẻ Malaysia-Hakim Luqman có tên trong danh sách tiếp Anderlecht.

Trở lại với Luqman, trước trận đấu, báo chí Malaysia nói nhiều về cuộc tiếp đón ông lớn này của Kortrijk. Đó là “cuộc chiến Vincent - Vincent”, vì chủ tịch CLB Kortrijk là tỉ phú Vincent Tan, người Malaysia (cũng là chủ nhân Cardiff), còn HLV trưởng của Anderlecht lại là danh thủ Bỉ Vincent Kompany, người đội trưởng tiếng tăm của Man. City trước đây. 

Từ ngày sang Bỉ đến nay Luqman luôn được lãnh đạo, ban huấn luyện CLB khen ngợi khi khoác áo các đội trẻ từ U-19 đến U-23 Kortrijck và thể hiện tốt khi thường xuyên ghi bàn.

Tuy nhiên lên đội A lại là câu chuyện khác. Trận này nếu Luqman ra sân sẽ đối đầu với “tuyển Bỉ” thu nhỏ vì Anderlecht là CLB lớn nhất Bỉ với thành tích châu lục như vô địch châu Âu 1983, vô địch cúp C2 năm 1976 và 1978, siêu Cúp châu Âu năm 1976 và 1978 và 34 lần vô địch Bỉ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm