Sao tuyển Bỉ dùng hàng công 'khủng' dọa tuyển Ý

Trước trận đối đầu với tuyển Ý vào rạng sáng mai, hậu vệ Marouane Fellaini của Bỉ lớn tiếng “khoe vũ khí” của mình và khẳng định sẽ hạ gục tuyển Ý.

Từ vị trí thứ 66 thế giới năm 2009, trải qua hành trình vòng loại Euro, Bỉ đã vọt lên đứng đầu thế giới trong một thời gian dài rồi bây giờ ngự trị ở vị trí thứ hai thế giới và hiện nay được xem là một trong những ứng viên của ngôi vô địch.

Fellaini chỉ ra rằng họ có các ngôi sao như Kevin de Bruyne của Man. City, Eden Hazard, Romelu... đó là những tài năng của bóng đá Bỉ hoàn toàn có khả năng hạ gục tuyển Ý.

Fellaini tin rằng họ sẽ đánh bại tuyển Ý.

Fellaini nói: “Hàng tấn công, chúng tôi có những cầu thủ chất lượng hàng đầu, chúng tôi có thể tạo sự khác biệt với ba tiền đạo đẳng cấp thế giới. Mặt khác, đội tuyển chúng tôi đã ghi được 24 bàn thắng tại vòng loại Euro cho thấy hỏa lực chúng tôi mạnh chừng nào”.

Fellaini thừa nhận rằng việc tạo sự khác biệt, đó chính là bàn thắng. Phải thắng tuyển Ý trong trận ra quân đầu để tạo niềm tin. Gặp Ý là thách thức thực sự cho Bỉ vì Ý là đội bóng nổi tiếng bản lĩnh.

Trong 21 lần chạm trán với Ý thì Bỉ chỉ thắng được bốn lần. Trận thắng giao hữu gần đây nhất của Bỉ trước Ý là tại Brussels hồi tháng 11 năm ngoái, Bỉ thắng 3-1. Lúc đó Ý mở bàn trước do công Candreva, Vertonghen san bằng và Bruyne cùng Michy ghi thêm hai bàn. Nói thế để thấy rằng thế hệ Bỉ hôm nay khác xa nhiều thập niên trước.

Tiền đạo Bỉ Dries Mertens đang chơi cho Napoli nói: “Ý là đội bóng mạnh ở những giải đấu lớn và tôi hy vọng đây là cuộc chạm trán đỉnh cao. Ý rất mạnh trong phòng ngự lẫn tấn công và biến hóa từ phòng ngự sang tấn công rất nhanh”.

Còn Immobile của Ý thì nói: “Chúng tôi tôn trọng Bỉ nhưng không sợ họ". Ý tham dự giải đấu này với tư cách á quân khi trận chung kết năm 2012, họ đã thua Tây Ban Nha 4-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm