Sao U-23 VN tỏa sáng, SLNA hạ gục nhà vô địch Malaysia

Video SL Nghệ An - JDT (2-0). Nguồn: AFC

Johor Darul Ta'zim (JDT) bước vào trận đấu này với bộn bề rối bời. Hai ngày trước, HLV Ulisses Morais bất ngờ từ chức với lý do sức khỏe và gia đình và được thay bằng HLV tạm quyền Raul Longhi. Chưa hết, trước giờ lên máy bay sang Việt Nam đá AFC Cup 2018 với SL Nghệ An, đến lượt trung phong số 1 của đội - Jorge Pereyra Diaz bất ngờ… bỏ trốn.

Khởi đầu trận đấu, hai đội nhập cuộc khá thận trọng và không ngại phạm lỗi để kìm chân đối thủ. Trọng tài liên tục phải cắt còi trước những pha phạm lỗi của hai đội.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh Fox Sports.

Mãi đến phút 15, SL Nghệ An mới có cơ hội đầu tiên, xuất phát từ pha tấn công bên cánh trái, bóng được đưa vào cho Michael Olaha. Tuy nhiên, pha đẩy bóng qua người của Olaha lại đi hơi mạnh giúp thủ thành Mohd Farizal có đủ thời gian lao ra làm hẹp góc sút. Khi Olaha dứt điểm thì Farizal đã kịp đứng ngay trước mặt khiến cơ hội trôi qua với SL Nghệ An.

Trong thế trận giằng co, chủ nhà SL Nghệ An bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Phút 22, Hồ Khắc Ngọc thực hiện đường chuyền tuyệt vời cho Phan Văn Đức phá bẫy việt vị, thoát xuống dùng chân đỡ bóng vượt qua cả thủ thành Mohd Farizal rồi sút bóng vào lưới trống, mở tỉ số 1-0 cho SL Nghệ An. Phan Văn Đức chính là con át bài chiến lược của HLV Park Hang-seo tại VCK U-23 châu Á mà U-23 Việt Nam vào đến chung kết vừa qua.

Phan Văn Đức ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thua, JDT dâng cao đội hình chơi tấn công nhằm tìm bàn gỡ nhưng lối chơi đơn điệu, thiếu đường nét và ý tưởng của nhà vô địch Malaysia không đủ sức gây khó cho hàng phòng ngự được tổ chức rất chặt chẽ của SL Nghệ An. Không những thế, JDT suýt nhận thêm bàn thua nhưng ở những tình huống cuối cùng, Tuấn Tài lại chậm chân hoặc dứt điểm thiếu một chút chuẩn xác. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về SL Nghệ An.

Thế trận trong hiệp 2 cũng không có nhiều thay đổi so với hiệp 1. JDT dù cố gắng dâng cao nhưng những pha tấn công với tốc độ chậm và không có nhiều đột biến không thể gây khó cho hàng phòng ngự được chỉ huy rất tốt của đội trưởng Quế Ngọc Hải. Hàng phòng ngự SL Nghệ An có rất nhiều thời gian xử lý để bịt kín mọi lỗ rò từ các pha tấn công của nhà vô địch Malaysia.

Số cơ hội hai đội tạo ra về phía khung thành của nhau trong hơn 2/3 hiệp 2 là không nhiều. Và khi có cơ hội, những pha dứt điểm của cả hai cũng không đủ độ khó và hiểm để tạo nên bàn thắng.

Những phút cuối, SL Nghệ An liên tục có cơ hội ghi bàn để kết liễu đối thủ. Phút 88, Phan Văn Đức tâng bóng qua đầu thủ thành Mohd Farizal nhưng bị hậu vệ Malaysia kịp lùi về phá bóng ra ngoài. Phút 90, Thế Cường tung cú sút cực mạnh ở cự ly gần nhưng Mohd Farizal đã xuất sắc đẩy bóng cứu thua.

Xuân Mạnh ghi bàn quyết định chấm dứt mọi nỗ lực của JDT.

Phút bù giờ cuối cùng 90+4, SL Nghệ An có pha phản công nhanh cực kỳ hoàn hảo để rồi hậu vệ Xuân Mạnh kết thúc chuẩn xác, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ sân Vinh.

Như vậy, sau hai lượt trận đầu tiên ở bảng H, AFC Cup 2018, SL Nghệ An toàn thắng với 6 điểm tuyệt đối và vươn lên dẫn đầu bảng. JDT đứng thứ hai với 3 điểm sau hai trận.

Tampines Rovers (Singapore) và Persija Jakarta (Indonesia) mới đá một trận, chưa có điểm nào. Trận đấu giữa Persija Jakarta và Tampines Rovers sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ 30 hôm nay (28-2) trên sân Gelora Bung Karno ở thủ đô Jakarta, Indonesia.

Cặp ngôi sao U-23 Việt Nam, Văn Đức - Xuân Mạnh, tỏa sáng trong màu áo CLB SL Nghệ An.

Đội hình ra sân của hai đội:

SL Nghệ An: Lê Văn Hùng, Võ Ngọc Đức, Quế Ngọc Hải, Hoàng Văn Khánh, Phạm Xuân Mạnh, Hồ Sỹ Sâm, Hồ Khắc Ngọc, Phan Văn Đức, Ngô Xuân Toàn, Michael Olaha, Hồ Tuấn Tài.

Johor Darul Ta'zim: Mohd Farizal, Afiq Fazail  , Safiq Rahim, Ahmad Hazwan, Subramaniam Kunalan, Hariss Harun, Luciano Figueroa, La'Vere Corbin-Ong, Fadhli Shas, Safawi Rasid, Natxo Insa.

Bảng xếp hạng bảng H, AFC Cup 2018:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm