“Sát thủ” của Calisto giờ đang làm gì?

Cựu HLV Malaysia, HLV Rajagoban từng hai lần khiến HLV Calisto và bóng đá Việt Nam tại trận chung kết SEA Games 2009 và bán kết lượt đi-về AFF Cup 2010. Cả hai lần đó, phía Malaysia có thuyền trưởng là “phù thủy” Rajagoban, còn phía đội Việt Nam là HLV Calisto dẫn dắt. hai HLV này vốn được báo chí khu vực, nhất là Thái Lan gọi là phù thủy.

"Phù thủy" Rajagoban tái xuất ở tuổi 61

HLV Rajagoban chia tay tuyển Malaysia năm 2013 và hầu như ông bặt vô âm tính sau khi có một dạo VFF định mời ông làm thuyền trưởng vào năm 2013.

Nay HLV Rajagobal đã trở lại với bóng đá và làm HLV trưởng CLB PKNS FC, ở bang Selangor, bang trung tâm của Malaysia. Đây là đội bóng quê hương của vị HLV người Malaysia, nơi ông khởi nghiệp cầu thủ và cũng là nơi ông khởi nghiệp nghề cầm quân… Nay ông quay về đây làm HLV trưởng để chuẩn bị tham dự giải Malaysia Super League 2018.

Trận chung kết SEA Games 2009, U-23 VN như từ "thiên đường rơi xuống địa ngục"

Rajagoban, 61 tuổi đá cho CLB PKNS từ năm 1978 đến 1989 và làm HLV từ năm 1990 đến 1998. Trước mắt Rajagobak ký hợp đồng 1 năm dẵn dắt CLB.

Quay lại với câu chuyện Rajagobal thì đây là một HLV đầy “duyên và nợ” với bóng đá Việt Nam. Hồi SEA Games 2009 tại Lào, Rajagobal dẫn dắt U-23 Malaysia đã thua U-23 Việt Nam ở vòng bảng 1-3…thế rồi sau đó hai đội gặp ở chung kết.

Hầu như cả nước Việt Nam đã nghĩ về lần đầu bóng đá Việt Nam lên ngôi vô địch SEA Games vì đã thắng dễ Malaysia ở vòng bảng. Mặt khác một năm trước đó chính HLV Calisto đã nổi đình nổi đám ở Đông Nam Á khi dẫn dắt tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008, trong đó có việc đánh bại Malaysia ở vòng bảng.

SEA Games 2009, U-23 Malaysia loại Thái Lan ở vòng bảng và đánh bại U-23 VN ở trận  chung kết

Thế nhưng vào trận chung kết, U-23 Malaysia bất ngờ thay đổi chiến thuật bằng lối chơi mạnh mẽ, áp sát, nhanh, mạnh khiến các học trò Calisto chùng chân và bất ngờ thua 0-1 ở trận chung kết. Một kết cục cực đắng cho bóng đá Việt Nam và HLV Calisto.

Một năm sau ở cấp độ đội tuyển quốc gia, AFF Cup 2010 thì Malaysia và Việt Nam gặp nhau ở bán kết và hai thuyền trưởng của hai đội vẫn là hai “phù thủy” này.

Rajagoban lại áp dụng “triết lý bóng đá” như hồi chung kết SEA Games 2009 bằng lối chơi nặng sức mạnh, va chạm khủng khiếp và đá rát…Và một lần nữa học trò của Rajagoban đánh bại học trò Calisto 2-0 ở Kuala Lumpur và sau đó hòa 0-0 ở lượt về. AFF 2010 đó Malaysia lên ngôi vô địch với bộ ba nổi tiếng Safee, Talaha và Safiq chơi rất ấn tượng.

HLV Calisto luôn dành cho đồng nghiệp Rajagoban một sự tôn trọng

Tuy nhiên sang năm 2013, tuyển Malaysia bắt đầu xuống dốc và thua thảm ở những giải vòng loại Asian Cup, World Cup khiến mối quan hệ giữa Rajagoban và LĐBĐ Malaysia xấu đi và ông đành chia tay trong… thất bại.

Năm 2013, nhất là sau SEA Games ở Myanmar, U-23 Việt Nam bị loại ngay sau vòng bảng… thì VFF cũng đã có ý định mời Rajagobal về làm việc. Tuy nhiên, sau đó VFF đã thay đổi ý định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm