‘Sát thủ gạt tay trúng má’ Văn Hậu là ai?

Thitiphan là một tiền vệ trẻ rất hay của tuyển Thái Lan trong vài năm trở lại đây. Thitiphan thuộc thế hệ đồng trang lứa với Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn của Việt Nam. Cách đây ít năm Thithiphan từng sang TP.HCM trong đội U-21 Thái Lan đá giải U-21 quốc tế tại TP.HCM. Lần đó U-21 Thái Lan vào đến chung kết và thua U-21 Yokohama của Nhật 0-1.

Đội trưởng Bunmathan cũng "chăm sóc đặc biệt" Quang Hải

Thitiphan đá nổi bật trong tuyển Thái Lan ở AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Chính Thitiphan là cầu thủ ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Thái Lan vào lưới tuyển Trung Quốc ở vòng 16 đội Asian Cup 2019, sau đó Trung Quốc thắng ngược 2-1 và loại Thái  Lan.

Thitiphan (bìa trái) đang truy đuổi Công Phượng

Đầu mùa 2019 này, Thitiphan được CLB Oita Trinita thuộc J- League mời về thi đấu. Ở Oita Trinita, Thitiphan cũng không thường xuyên ra sân. Tuy nhiên cách thể hiện của Thitiphan trong trận gặp Việt Nam là rất sốc. Thitiphan trước đây có lối đá rất đẹp, hiệu quả, nhưng đêm 5-6 anh trở thành “một con người rất khác”, “sát thủ”, vào bóng đầy tiểu xảo, đầy thù hằn mang tính triệt hạ đối phương.

...Rồi tiếp cận Công Phượng bằng pha "xoạc bóng" khô khốc

Chính Thitiphan là người “gạt tay trúng má” Đoàn Văn Hậu ở tình huống lộn xộn khi hai đội lao vào nhau tranh cãi. Trọng tài người Nhật phải dừng trận đấu trao đổi với các trợ lý và trọng tài thứ tư.

Cũng chính Thitiphan ở đầu trận có một pha “lên gối” với Văn Hậu ở tình huống Văn Hậu vào bóng quyết liệt nhưng đúng luật. Tình huống đó khiến Văn Hậu tạm rời sân trên cáng…

"Lạnh" như Quang Hải cũng đòi ăn thua đủ với Thitiphan

Ngoài Thitiphan, còn ít nhất ba cầu thủ khác của Thái Lan chơi đầy tiểu xảo và mang tính dằn mặt, triệt hạ. Đó là Pansa với pha bỏ bóng đá vào “ống đồng” rồi “sượt lên” hạ bộ của Công Phượng nhằm ngăn chặn pha đột phá bên cánh trái của Phượng.

Thitiphan tung chân vào bóng

Hậu vệ Bunmathan cũng rất tiểu xảo nhưng kín, cùng với đó là trung vệ Adisorn Promrak chơi rất rát.

Còn nhiều pha bóng khác, nhiều cầu thủ Thái Lan bỏ bóng “quật” nhằm vào “ống đồng” các cầu thủ Việt Nam...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm