Sau kết quả bốc thăm SEA Games: Người tính và trời tính

Cuối cùng thì Malaysia cũng đã thực hiện một phần ý đồ của mình, họ ở bảng A rất nhẹ. Nếu đặt lên bàn cân ba đối thủ tranh hai vé vào bán kết của mỗi bảng thì rõ ràng Malaysia đang nắm lợi thế lớn.

Ở bảng A có Malaysia, Myanmar và Singapore tranh nhau hai suất vào bán kết, trong khi ở bảng B có Thái Lan, Việt Nam và Indonesia. Chưa kể U-22 của Đông Timor ở bảng B rất khó chịu, đó là một ẩn số. Campuchia thì đang lớn lên từng ngày. Ngoài ra, bảng A chỉ có 5 đội còn bảng B thì có đến 6 đội.

Nếu như U-22 Đông Timor mà rơi vào bảng A khi họ đối đầu với U-22 Malaysia thì chưa biết “mèo nào cắn mỉu nào”… chính vì vậy nên Malaysia dùng “thủ thuật” đẩy luôn sang bảng B.

Thầy trò HLV Surachai của U-23 Thái Lan vô địch SEA Games 28

Nhưng trong bóng đá đôi khi “tính quá hóa dại”. Bởi đội nào muốn vô địch thì phải đánh bại tất cả. Trong khi đó nếu rơi vào một bảng quá nhẹ, cầu thủ ít được trui rèn sự khốc liệt, vào vòng knock out (bán kết) gặp đối thủ cứng cựa thì có khi chưa thích nghi kịp và bật bãi ngay. Đấy chính là yếu tố “tính quá hóa dại”, hoặc “người tính không qua trời tính”.

SEA Games 28, Singapore cũng ở bảng nhẹ ký và có năm đội nhưng tính toán quá cuối cùng cũng bị loại ngay sau vòng bảng. Còn Thái Lan ở bảng B (có sáu đội) rồi cuối cùng họ cũng vô địch đó thôi.

U-23 Singapore ở bảng nhẹ và ít đội hơn nhưng cũng bị loại ngay sau vòng bảng SEA Games 28.

Trở lại với vấn đề chủ nhà Malaysia, họ định “chọn bảng” nhưng sau đó đổi ý vì vài nước Đông Nam Á phản đối nhưng rồi họ lại “có thủ thuật” trong bốc thăm để họ nằm ở bảng A quá nhẹ nhàng. Có khác gì cách họ chọn bảng đâu.

U-22 Singapore thì quá yếu. Bảng A này có lẽ “đóng khung” hai suất vào bán kết là U-22 Malaysia và U-22 Myanmar rồi. Giả sử nếu U-22 Đông Timor mà rơi vào bảng A có khi họ làm nên chuyện và thậm chí có khi “đánh chiếm” một trong hai suất bán của bảng này cũng nên.

U-22 Malaysia ở bảng quá nhẹ chẳng thua gì việc chọn bảng

U-22 Malaysia năm này yếu và thiếu, tập trung đội chuẩn bị cho SEA Games và vòng loại U-23 châu Á thì họ lại gặp những trở ngại khách quan lẫn chủ quan.

Duy có điều người Thái và Indonesia chẳng lên tiếng gì cả kể cả khi Malaysia muốn chọn bảng. Bởi muốn lên ngôi vô địch thì phải “hạ gục” tất cả.

Kết quả bốc thăm bóng đá nam SEA Games 29:

Bảng A: U-22 Malaysia, Myanmar, Singapore, Lào, Brunei.

Bảng B: U-22 Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Đông Timor, Philippines và Campuchia. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm