Sau Tết, SL Nghệ An đá liền 5 ngày 2 trận

Sau Tết, hai đại diện của Việt Nam cũng là hai đội tập trung sớm nhất để làm nhiệm vụ quốc tế đầu năm…

Từ ngày 24 đến 28-2, nhà vô địch Cúp Quốc gia SL Nghệ An phải đá hai trận cầu “đinh”. Một là đá Siêu cúp Quốc gia với Quảng Nam (24-2) tại Hà Nội, hai là về sân Vinh tiếp CLB Johor Darul Tazim (Malaysia) ngày 28-2 trong khuôn khổ lượt trận thứ hai bảng H, AFC Cup…

SL Nghệ An là một trong những CLB ưu tú đang có hiệu ứng tích cực từ U-23 Việt Nam qua sự hiện diện của hai “hot boy” trở về từ U-23 Việt Nam là tiền vệ Phan Văn Đức và hậu vệ Phạm Xuân Mạnh. Cụ thể là ở lượt trận đầu AFC Cup, SL Nghệ An sang Singapore đã đánh bại chủ nhà Tampines Rovers 2-0…

Nhìn vào con người, lực lượng của SL Nghệ An mùa 2018 này không chỉ ở tốp mạnh mà họ còn là ứng viên sáng giá ở V-League nếu họ đặt mục tiêu lẫn khát khao. Ngoài những Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh từ U-23 về, những gương mặt khác như Quế Ngọc Hải, Hoàng Văn Khánh, Hồ Khắc Ngọc, Hồ Phúc Tịnh… đều là những cầu thủ đáng xem và đáng giá qua việc “chinh chiến” nhiều mặt trận và có bản lĩnh tốt. Song song đó là dàn ngoại binh của SL Nghệ An cũng rất mạnh khiến người hâm mộ Nghệ An có thể quên đi những cầu thủ ưu tú bị CLB TP.HCM “săn về”.

Trở lại với trận “xông đất” tại thủ đô ở Siêu cúp Quốc gia. Xét về yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” thì sân Hàng Đẫy được xem như sân nhà của SL Nghệ An bởi ở thủ đô, đội bóng xứ Nghệ có một lực lượng cổ động viên hùng hậu với ý định “nhuộm vàng” sân Hàng Đẫy.

Còn với Quảng Nam, tuy là nhà vô địch V-League nhưng xét về nhiều yếu tố thua hẳn SL Nghệ An, trong đó lực lượng Quảng Nam không đồng đều và thiện chiến như SL Nghệ An.

Vào tháng 1-2018, Quảng Nam có tham dự BTV Cup với thứ hạng ba và đấy được xem là bước chạy đà cho mùa giải mới. SL Nghệ An thì không có giải đấu khởi động đấy nhưng lại không để “tuột phong độ” vì họ đã chơi rất tốt ở AFC Cup và bắt tay vào trước trận Siêu cúp Quốc gia rất sớm.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm