Sau trận thắng của tuyển Anh: Ghi dấu 2 sự kiện

Lallana đã ghi bàn tại Trvana để giúp tuyển Anh có trận thắng đầu dưới thời HLV Sam Allardyce. Một trận đấu ghi dấu ấn của Big Sam và đội trưởng Rooney.

tuyển anh ghi dấu

Lallana (giữa) ăn mừng bàn thắng vào lưới Slovakia.

Với trận làm khách tại Slovakia khuya 4-9, Rooney đã chính thức vượt qua Beckham số lần khoác áo tuyển (116 so với 115). Rooney chỉ còn thua mỗi thủ môn huyền thoại Peter Shilton (125 lần khoác áo tam sư). Rooney đã lên kế hoạch giã từ tuyển sau World Cup 2018. Còn chín trận nữa Rooney sẽ đuổi kịp Shilton, điều này là không khó cho Rooney.

Sự kiện thứ hai là Big Sam, HLV tuyển Anh nhậm chức tuyển Anh lần đầu tiên không đá giao hữu mà vào ngay giải với trận làm khách khó khăn nhưng đã chiến thắng.

Trở lại với trận Anh làm khách tại Trvana, chủ nhà Slovakia phải chơi 10 người từ phút 57 do Skrtel bị đuổi. Thế nhưng đến phút 90+5 thì Lallana mới biến ưu thế thành bàn thắng duy nhất trận đấu, giúp Anh thắng trận đầu trong chiến dịch vòng loại World Cup 2018. Quan trọng nhất là nó giải tỏa cơn stress của Big Sam lần đầu nắm tuyển.

Chiến thắng của tuyển Anh đêm 4-9 còn ghi dấu ấn khác vì Big Sam là HLV đầu tiên của tuyển Anh kể từ Bobby Charlton làm HLV năm 1982, ngay trận ra quân đầu đã có chiến thắng.

Sau trận đấu Sam Allardyce nói: “Chúng tôi đã căng thẳng vô cùng, khi Skrtel bị đuổi phút 57, trong thế chơi hơn người áp lực phải thắng đè nặng lên chúng tôi. Hơn người chúng tôi không thể hòa. Và cuối cùng thì tuyển Anh đã làm được điều đó”.

Tuyển Anh đã thể hiện một bộ mặt tương đối ổn qua trận đầu của Big Sam. Cách thay người và “dụng” người của vị HLV 61 tuổi không có gì đáng bàn. Có điều nếu sắc bén hơn chút nữa thì tuyển Anh còn có thể có một chiến thắng hơn một bàn.

Song dù thế nào chăng nữa thì tuyển Anh thời Sam Allardyce cũng đã khởi đầu một cách mạch lạc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm