Saudi Arabia đá thế mà 'ngồi trên đầu' Nhật Bản và Úc

Tuyển Việt Nam (VN) vừa thua trận thứ sáu liên tiếp ở bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 với tỉ số 0-1 trước Saudi Arabia trên sân nhà Mỹ Đình.

Thực chất cầu thủ VN thua thiệt rất nhiều so với cầu thủ Saudi Arabia, cao to, khỏe, tốc độ cực cao, va chạm và tranh chấp với họ.. .rất đau đớn.

Nhìn thế trận cứ như Saudi Arabia không quá xuất sắc nhưng thực chất đó là một tập thể hơn hẳn VN như đề cập phía trên, ngoài ra, họ còn là một tập thể chơi rất ăn ý.

Chất lượng cầu thủ Saudi Arabia không nhỉnh nhiều so với VN ngoài ưu thế họ có sẵn là chiều cao, sức bền thể lực.

Có rất nhiều thời điểm nhìn cách thể hiện của họ cứ như “phiên bản Tiki- Taka” vậy. Saudi Arabia chơi phối hợp nhỏ, nhóm, nhuần nhuyễn, chuyền bóng và di chuyển không cần nhìn đồng đội, điều này tuyển VN vẫn không có được.

Nhìn cách Saudi Arabia dưới thời chiến lược gia Herve Renard, người Pháp cho thấy vị HLV này “thửa” một cách chơi hợp lý cho Saudi Arabia.

Thành phần cầu thủ này nếu mang một triết lý bóng đá khác thì rất khó thành công, bởi thực chất những ngôi sao của Saudi Arabia như Al Shahri, Al Faraj, Al Muwallad...không thể hay bằng đội hình của Nhật Bản được, nhưng đó là cách xây dựng lối chơi hợp lý của HLV Herve Renard.

Nếu so sánh Saudi Arabia với Nhật và Úc về mặt “ngôi sao” và chất lượng thì Saudi Arabia thua xa, nhưng ở đâu ông Herve Renard có được bài vỡ, mảng miếng bày ra tốt.

Những ngôi sao của Saudi Arabia cũng chỉ xếp trên Ali Mabkhout của UAE một chút thôi, họ không thể so sánh được với Úc hay Nhật, nhưng Saudi Arabia lại đang ngồi đỉnh bảng B trên cả Nhật và Úc.

Cái hay của Saudi Arabia là ở cách xây dựng lối chơi của HLV Herve Renard. Ông biết kết dính một tập thể với những cầu thủ không quá xuất sắc để “ngồi trên đầu” Nhật và Úc. Tuy nhiên chặng đường phía trước còn...bốn vòng đấu nữa và mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.