Schalke áp sát ngôi đầu, Stuttgart trảm tướng

Trước một Hertha đang ở đáy BXH với không một trận thắng kể từ sau ngày khai mạc, Schalke đã không thể tìm được bàn thắng trong 45 phút đầu tiên. Tuy nhiên, cuối cùng những nỗ lực của họ cũng được đền đáp trong hiệp 2 nhờ các pha lập công của Kevin Kuranyi (59’) và Rafinha (pen 90’).

Schalke áp sát ngôi đầu, Stuttgart trảm tướng ảnh 1 
Schalke đã có một chiến thắng quan trong để viết tiếp giấc mơ VĐ

Vòng 15 Bundesliga

Thứ Bảy 5/12

Bayern 2–1 M.gladbach

Dortmund 4-0 Nurnberg

Hamburg 0-0 Hoffenheim

Hannover 0-0 Leverkusen

Stuttgart 1-1 Bochum

Wolfsburg 2-2 Freiburg

Frankfurt 2–0 Mainz

Chủ nhật 6/12

Cologne 0-0 Bremen

Schalke 2-0 Hertha BSC

Với 3 điểm có được sau trận này The Royal Blues chỉ còn kém đội xếp nhì Bremen về hiệu số trong khi thu hẹp khoảng cách với đội dẫn đầu Leverkusen xuống còn 3 điểm.

Bước vào trận đấu, độ bóng thủ đô Berlin đã gây không ít bất ngờ khi tổ chức đánh chặn rất tốt các đợt tấn công của chủ nhà Schalke. Suốt trong 45 phút đầu tiên các học trò của HLV Felix Magath dù kiểm soát bóng nhiều nhưng không có được cơ hội rõ rệt nào. Tình huống đáng kể duy nhất là cú sút vọt xà của Ivan Rakitic.

Không hài lòng với màn trình diễn của các học trò, trong giờ giải lao Magath quyết định đưa Halil Altintop vào thay Joel Matip hòng tăng sức mạnh cho tuyến trên. Và đến phút 59, sự cổ vũ nhiệt tình trong mưa lạnh của các CĐV tại Veltins-Arena cũng được đền đáp.

Xuất phát từ pha phạt góc bên phía cánh phải, Lukas Schmitz đón pha bóng bật ra rồi treo trở lại vào vòng cấm địa Hertha Berlin. Tận dụng sự thiếu chính xác của hàng thủ đối phương, Marcelo Bordon bật cao đánh đầu cắt mặt cầu môn, tạo điều kiện cho Kuranyi đánh đầu nối cận thành. 1-0, Schalke vượt lên.

Trước viễn cảnh phải chịu trận thua thứ 12 từ đầu mùa, Hertha không còn lựa chọn nào khác ngoài việc dâng lên tấn công. Và họ cũng đã có những cơ hội bằng vàng để san bằng cách biệt. Trong một tình huống dứt điểm của Lukasz Piszczek, bóng bị thủ thành Neuer đẩy ra đến đúng vị trí của Ramos.

Khi mà trước mặt chỉ còn lại khung thành bỏ trống, đáng tiếc là cầu thủ vào thay người này lại vô lê vọt xà.  Không tận dụng được thời cơ, phút 86 Hertha còn chịu tổn thất về lực lượng do Janker phải nhận thẻ vàng thứ hai.

Đêm thi đấu tệ hại của đội khách được khép lại ở phút bù giờ khi Steve von Bergen phạm lỗi với tiền đạo Vicente Sanchez của đối phương trong vòng cấm. Không mắc một sai lầm nào, Rafinha bình tĩnh bước lên ấn định tỷ số 2-0 từ chấm 11m. Trong khi kết quả này giúp Schalke tiếp tục nuôi hy vọng giành đĩa bạc thì có lẽ Hertha nên chuẩn bị cho mùa giải mới ở giải hạng Nhì.

Schalke áp sát ngôi đầu, Stuttgart trảm tướng ảnh 2

Cơn khủng hoảng của Hertha vẫn chưa có hồi kết

Đội hình thi đấu:

Schalke 04: Neuer – Rafinha, Bordon, Zambrano , Westermann – Schmitz, Höwedes, Rakitic, Matip (46. Altintop, 82. Sanchez),  - Kuranyi, Farfan (65. Moritz)

Hertha BSC: Drobny – Piszczek, Janker, von Bergen, Pejcinovic – Ebert, Cicero, Lustenberger, Nicu (68. Ramos) – Raffael, Wichniarek

Cũng trong đêm qua, Werder Bremen đã bất ngờ bị Cologne cầm hòa 0-0. Với chỉ 1 điểm ít ỏi “Các vũ công” đã bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để san bằng khoảng cách về điểm số với đội đầu bảng Leverkusen. Vòng này, đội bóng của HLV Jupp Heynckes cũng chịu chia điểm sau trận hòa không bàn thắng trên sân của Hannover.

Trong khi đó “Thiên nga trắng” Stuttgart đã chính thức công bố quyết định sa thải HLV Markus Babbel sau trận hòa 1-1 với Bochum. Đây là một kết cục đã được dự báo trước khi Stuttgart mới chỉ có được 2 chiến thắng từ đầu mùa và 8 trận liên tiếp gần đây chỉ hòa và thua. Người được bổ nhiệm thay thế Babbel là Christian Gross, cựu HLV của CLB Thụy Sỹ Basel.

Schalke áp sát ngôi đầu, Stuttgart trảm tướng ảnh 3

Theo Thanh Tùng (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm