Scholes đánh giá thấp chiến thuật của Van Gaal

"Khi bạn nhìn vào Man Utd trong 20 năm qua, sơ đồ luôn dùng là 4-4-2 hay 4-4-1-1. Nó mang lại thành công cho chúng tôi", Paul Scholes nói trên BT Sports. "3-5-2 là sơ đồ mà Van Gaal bị ám ảnh không ít vì ông ấy sử dụng thành công ở World Cup. Tuy nhiên, người hâm mộ ở đây cần những gì sôi động hơn. Đối với tôi, 3-5-2 không phải là cách chơi nhàm chán nhưng khiến tốc độ trận đấu chậm đi. Cầu thủ chỉ quan tâm đến kiểm soát bóng hơn là đẩy nhanh tốc độ ghi bàn".

1408190832537-Image-galleryIma-2146-6485

Rooney có bàn thắng đầu tiên của mùa giải từ một pha ngã người vô lê cận thành.Ảnh: PA.

Ngay trong trận chính thức đầu tiên dưới thời Louis Van Gaal, Man Utd gặp thất bại 1-2 trước Swansea City. Khác hẳn với những trận giao hữu đầu hè toàn thắng, sơ đồ 3-5-2 mà chiến lược gia người Hà Lan áp dụng không phát huy hiệu quả trong ngày mở màn giải Ngoại hạng Anh. Sau giờ nghỉ, Van Gaal đổi sang sơ đồ 4-4-1-1 nhưng không mang lại nhiều tín hiệu khả quan.

Scholes cũng cho rằng Man Utd đang thiếu đi một tiền vệ trung tâm đẳng cấp, điều mà anh thường xuyên lưu ý đội bóng cũ trong hè này. "Chúng tôi cần thêm cầu thủ, đặc biệt là ở giữa sân", Scholes nói. "Wayne và Juan không thể gánh hết mọi việc. Khi họ có bàn quân bình tỷ số, người hâm mộ mong đợi họ sẽ bùng nổ, tiến lên để ghi thêm bàn thắng nhưng điều đó không diễn ra. Điều Van Gaal cần quan tâm lúc này là ai sẽ đến. Chất lượng tân binh như thế nào. Hai ngôi sao đáng lẽ ra phải đến đã không đến: Toni Kroos và Cesc Fabregas".

Van Gaal vẫn còn thời gian hai tuần để mang về những cầu thủ ông cần để hoàn thiện đội hình, trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa vào ngày 1/9.

Theo Hữu Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm