Sepp Blatter chỉ trích Michel Platini về kế hoạch “châu lục hóa EURO”

Sepp Blatter chỉ trích Michel Platini về kế hoạch “châu lục hóa EURO” ảnh 1

Blatter không hài lòng với quyết định của Platini - Ảnh Getty

Tuy nhiên, quyết định này đã bị Sepp Blatter kịch liệt phản đối. Theo Chủ tịch FIFA nếu làm theo cách của UEFA, EURO sẽ bị hủy hoại.

“Một giải đấu chỉ nên diễn ra ở một quốc gia. Đó là cách để tạo ra cảm hứng và bản sắc. Họ đã chia nhỏ giải đấu năm 2020. Thế nên nó không còn là một giải đấu của châu Âu nữa. Chắc hẳn nó phải có một cái tên khác. Tôi không biết sẽ nên là tên gì nhưng nếu EURO như vậy thì thiếu đi trái tim và linh hồn”.

Theo kế hoạch của UEFA, VCK EURO 2020 sẽ diễn ra ở 13 thành phố khác nhau trên toàn châu lục. Mỗi quốc gia ứng cử sẽ đưa ra 2 thành phố. Trong đó, 1 thành phố đăng cai vòng bảng, 1 thành phố đăng cai từ vòng bán kết. Từ bản danh sách này, UEFA sẽ tiến hành bỏ phiếu và lựa chọn.

Các thành phố sẽ gửi hồ sơ dự thầu đăng cai EURO 2020 đến hết ngày 28/3 năm nay. Kết quả cuối cùng sẽ được công bố trong buổi họp diễn ra vào tháng 9/2014.

Người đề xuất ra ý tưởng này chính là Chủ tịch UEFA Michel Platini và được đại diện của các Liên đoàn thành viên ủng hộ trong cuộc bỏ phiếu lấy ý kiến. Platini cũng được cho là người kế nhiệm sáng giá cho Blatter sau khi ông hết nhiệm kỳ vào năm 2015. Tuy vậy, Blatter có vẻ rất không hài lòng với những quan điểm của Platini.

“Ông ấy đã có ý tưởng về tương lai của FIFA, cái mà đã thể hiện trong các quyết sách liên quan tới giải đấu châu lục”, Blatter nói.

Theo K.Đ (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm