Shah Alam cực nóng trước trận quan trọng nhất SEA Games

Cực nóng trên khán đài và rất nóng dưới sân, đó là những gì hứa hẹn sẽ xảy ra ở trận chung kết SEA Games 29 lúc 19 giờ 45 tối nay giữa chủ nhà Malaysia và Thái Lan.

16 năm về trước, SEA Games 2001, Malaysia  là chủ nhà, cũng là đại hội đầu tiên mà môn bóng đá nam thay đổi từ cấp đội đội tuyển quốc gia xuống thành đội U-23. Lần này Malaysia vẫn là chủ nhà khi mà bóng đá nam cũng lần đầu “ép tuổi” từ U-23 xuống U-22. Trong hai sự kiện mang tính bước ngoặc này thì trận chung kết đều diễn ra giữa chủ nhà Malaysia và Thái Lan.

"Chảo lửa" Shah Alam không dành cho những đội khách yếu bóng vía

SEA Games 2001, U-23 Thái Lan đã đánh bại U-23 chủ nhà Malaysia 1-0 để lên ngôi vô địch, bàn thắng duy nhất trận do Sakda ghi. Còn tối nay thì hãy chờ.

Lịch sử luôn đứng về phía Thái Lan, cụ thể là Thái Lan đã có đến 13 lần vô địch. Malaysia chưa bằng góc nhỏ của Thái Lan.

U-22 Thái Lan vẫn là đội chững chạc hơn

Trước trận này thì theo nhận định của riêng chúng tôi,  U-22 Thái Lan là đội bóng hoàn hảo hơn, bản lĩnh hơn và lạnh lùng hơn rất nhiều so với Malaysia vừa…mới nổi từ một tháng nay, tức từ vòng loại U-23 châu Á đến nay mà thôi. Mặt khác tại vòng loại U-23 châu Á hơn một tháng trước thì Malaysia cũng thua trắng Thái Lan 0-3.

Malaysia tiếp tục trông chờ vào "thần tài" Thanabalan

HLV Ong Kim Swee của Malaysia rất căng trước trận này, khi mà BTC chủ nhà đã tạo mọi điều kiện một cách tốt nhất cho thầy trò Ong Kim Swee “giật chiếc huy chương mẹ” của các lọai huy chương SEA Games (theo cách nói của người Mã).

Từ việc bố trí đá trên sân đẹp (Shah Alam) mặt cỏ luôn phẳng phiu, đá giờ đẹp trời mát (vào lúc 20 giờ 45, tức 19 giờ 45 giờ VN) đến công tác trọng tài cũng ưu ái cho Malaysia rất nhiều…Chính những điều đó cũng gây áp lực cực lớn lên Ong Kim Swee.

Đội trưởng Chenrop Samphaodi (9) sức mạnh và kỹ thuật đều tốt

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, trợ lý Naruephone Koenson của Thái Lan nói: “Lịch sử đối đầu và thành tích của Thái Lan tại SEA Games chẳng có gì đảm bảo cho chúng tôi thắng trận đêm nay cả. Điều quan trọng là chúng tôi không được mắc lỗi lầm và tận dụng tốt cơ hội thì mới có thể chiến thắng được. Chúng tôi biết Malaysia hay và tự tin lên qua từng trận. Chúng tôi phải kiểm soát trận đấu tốt và giành HCV bằng thứ bóng đá đẹp”.

Đấu pháp có vai trò cực kỳ quan trọng ở trận đêm nay của hai nhà cầm quân

Trong khi đó HLV Ong Kim Swee lại cho biết, ông và học trò luôn tôn trọng Thái Lan, nếu không tôn trọng thì trả giá cực đắt. Thái Lan là đội rất tốt, càng đá càng hay, và họ trưởng thành về mặt thi đấu cũng như cách cư xử trong độ tuổi của mình.

Ong Kim Swee cho rằng, đá “trong chảo lửa” Shah Alam đầy ắp khán giả nhà sẽ là động lực rất lớn cho Malaysia.

+ Đường đến chung kết của hai đội:

Malaysia:

-          Thắng Brunei 2-1, thắng Singapore 2-1, thắng Myanmar 3-1 và thắng Lào 3-1 ở vòng bảng.

-          Thắng Indonesia 1-0 ở bán kết:

Thái Lan:

-          Hòa Indonesia 1-1, thắng Đông Timor 1-0, thắng Campuchia 3-0, thắng Philippines 2-0 và thắng Việt Nam 3-0.

-          Thắng Myanmar 1-0 ở bán kết.

Kết quả những trận chung kết SEA Games trước của hai đội:

-          SEA Games 1975 tại Bangkok, Thái Lan- Malaysia 3-1

-          SEA Games 1977 tại Kuala Lumpur, Malaysia- Thái Lan 2-0

-          SEA Games 1981 tại Manila, Philippines, Thái Lan- Malaysia 2-1.

-          SEA Games 2001 tại Kuala Lumpur: Thái Lan- Malaysia 1-0

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm