Shakhtar Donetsk 0-0 Bayern Munich: Thiếu bàn thắng, thừa thẻ phạt

Bayern Munich khởi đầu năm 2015 khá chuệch choạc với trận thua Wolfsburg (1-4) và trận hòa Schalke 04 (1-1). Tuy vậy, thầy trò Pep Guardiola đã nhanh chóng lấy lại cảm hứng chiến thắng bằng hai trận thắng liên tiếp trước khi hành quân đến Lviv Arena ở khuôn khổ lượt đi vòng vòng 1/8 Champions League.Trong đó, có chiến thắng hủy diệt 8-0 trước Hamburg cuối tuần qua.

Các chân sút Bayern Munich tỏ ra rất vô duyên trên sân Lviv
Các chân sút Bayern Munich tỏ ra rất vô duyên trên sân Lviv

Tuy vậy, Shakhtar Donetsk đã cho thấy họ không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Mất lợi thế sân nhà (vì vấn đề an ninh), thầy trò Mircea Lucescu vẫn thi đấu rất tự tin và gây ra rất nhiều khó khăn cho “hùm xám xứ Bavaria”. Mặt khác, các chân sút đội khách cũng tỏ ra kém duyên hơn hẳn so với trận thắng tưng bừng cách đây chỉ vài ngày. Vì vậy, trận đấu diễn ra rất căng thẳng và kịch tính, nhiều pha va chạm và thẻ phạt được rút ra, nhưng không bàn thắng nào được ghi.

Sau tiếng còi khai cuộc, Bayern Munich nhanh chóng thể hiện áp đảo về khả năng kiểm soát bóng khi cầm bóng hơn 70%. Nhưng đội bóng Ukraine cũng chuẩn bị rất kỹ lưỡng, với những kế hoạch rõ ràng cho màn tiếp đón gã khổng lồ của bóng đá châu Âu. Trước đối thủ có khả năng tấn công rất linh hoạt, HLV Mircea Lucescu chỉ đạo các học trò lùi sâu đội hình, bịt kín mọi ngả đường đột nhập vòng 16m50.

Lối chơi của đội chủ nhà tỏ ra rất hiệu quả khi Bayern Munich chỉ có được hai cơ hội rõ rệt. Đầu tiên là tình huống Arjen Robben đi bóng khuấy đảo bên cánh trái rồi bấm bóng tinh tế cho Schweinsteiger ngả người bắt volley. Sau đó, vẫn là tiền vệ người Hà Lan có pha chọc khe thông mình để Muller băng xuống đối mặt thủ môn đối phương. Đáng tiếc cả hai pha dứt điểm cuối cùng đều thiếu đi độ chính xác.

Trước lối chơi đeo bám quyết liệt và chờ cơ hội tổ chức phản công nhanh của Shakhtar Donetsk, các cầu thủ Bayern Munich đã tỏ ra mất bình tĩnh. Bằng chứng là hai thẻ vàng liên tiếp được rút ra dành cho Rafinha (23’) và Xabi Alonso (24’). Những phút cuối hiệp 1, Muller và Ribery có thêm những cơ hội để khai thông thế bế tắc của trận đấu, tuy nhiên cả hai cầu thủ này đều tỏ ra quá vội vàng để rồi dứt điểm rất thiếu chính xác.

Trận đấu diễn ra căng thẳng và nhiều thẻ phạt
Trận đấu diễn ra căng thẳng và nhiều thẻ phạt

Bước sang hiệp 2, trận đấu trở nên khó khăn hơn gấp bội đối với Bayern Munich khi thủ lĩnh tuyến giữa Xabi Alonso nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút thứ 65. Khá đáng tiếc cho tiền vệ kỳ cựu người Tây Ban Nha bởi đây chính là trận đấu thứ 100 của anh tại đấu trường Champions League.

Chơi thiếu người trong phần lớn thời gian của hiệp 2, Bayern Munich dĩ nhiên không thể tạo ra sự áp đảo như hiệp 1. Các học trò của HLV Pep Guardiola buộc phải lùi sâu đội hình hơn nhằm đảm bảo an toàn cho khung thành Manuel Neuer. Trong khi đó, trước đối thủ sở hữu nhiều ngôi sao tấn công thượng thặng, đội chủ nhà tuy thi đấu chủ động hơn nhưng cũng không dám mạo hiểm dâng cao đội hình tấn công.

Vì vậy, hai đội chủ yếu tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân, với khá nhiều tình huống va chạm căng thẳng giữa các cầu thủ. Hầu như không có pha tấn công nào thực sự đáng chú ý được tạo ra trong hiệp 2 và trận đấu khép lại với tỉ số hòa 0-0.

Đội hình thi đấu:

Shakhtar: Andriy Pyatov - Kucher, Shevchuk, Srna, Rakitskiy - Fred, Fernando, Costa (Marlos 78') - Taison (Wellington Nem 84'), Teixeira, Adriano (Gladkiy 89')

Bayern Munich: Neuer, Alaba, Boateng, Rafinha - Alonso, Schweinsteiger, Goetze (Lewandowski 75') - Robben, Ribery, Mueller (Badstuber 69')

Theo Duy Khánh (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm