SHB Đà Nẵng - B. Bình Dương: Trò chống thầy cũ

Hồi ấy, chính nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh đã nhìn ra tướng tài Thụy Hải và bí mật điều nghiên vụ Huỳnh Đức có hay không dính đến “quyền lực đen” và đưa người tài về giúp bóng đá Đà Nẵng.

Lê Thụy Hải và Lê Huỳnh Đức là hai thầy trò ở môi trường bóng đá Đà Nẵng như cá gặp nước và ngay mùa bóng ấy đã đoạt ngay ngôi á quân V-League.

Phần số đưa đẩy cho cuộc chia ly giữa ông Hải và bóng đá Đà Nẵng trong khi Huỳnh Đức kiên nhẫn trụ lại để trở thành nhân vật không thể thiếu lẫn cái ơn nghĩa đậm sâu khó nói bằng lời.

HLV Lê Thụy Hải bôn ba nhiều nơi và từng nhiều lần gặp lại trò cũ Lê Huỳnh Đức ở hai bên chiến tuyến nhưng với B. Bình Dương luôn để lại nhiều cảm xúc hơn. Cuộc tái ngộ giữa hai đối thủ lớn thường không dễ dàng bởi tư tưởng ăn cây nào rào cây nấy lẫn sự tự ái của hai con gà tức nhau tiếng gáy.

 
HLV Lê Thụy Hải trở về sân Chi Lăng với nhiều kỷ niệm. Ảnh: XUÂN HUY

Gọi cuộc gặp gỡ này là trò chống thầy cũ bởi ít ra chủ nhà SHB Đà Nẵng đang gặp nhiều khó khăn hơn về lực lượng và vị thế, còn khách B. Bình Dương sau nhiều trục trặc đã bay bổng với chuỗi năm trận bất bại (bốn trận thắng, một hòa).

Ở thế làm khách, B. Bình Dương vẫn được đánh giá cao hơn nhờ dàn cầu thủ giỏi tấn công và thường biết cách ghi bàn nhiều hơn đối phương. Trong 4/5 trận thắng dưới thời HLV Lê Thụy Hải, các học trò của ông trận nào cũng bị lọt lưới nhưng vẫn đều đặn “trả” lại 4-5 bàn. B. Bình Dương thừa chân sút đến nỗi họ phải thay nhau đá tiền vệ tấn công hoặc phải cạnh tranh khắc nghiệt cho một suất đá chính. Hay cỡ Vũ Phong một thời là át chủ bài của B. Bình Dương mà sau khi bị thanh lý cho SHB Đà Nẵng vẫn trở thành trụ cột ở đây.

Ngược lại, chủ sân Chi Lăng lúc này rất mong chờ… nghỉ giữa giai đoạn để chỉnh đốn lại hàng tiền đạo sứt mẻ quá nhiều do chấn thương và thẻ phạt. Merlo chiều nay không chắc đủ sức ra sân trong khi tiền đạo Bojan và tiền vệ cứng cựa Thanh Hưng nghỉ do thẻ.

Vì vậy B. Bình Dương dù đá sân khách SHB Đà Nẵng nhưng vẫn được đánh giá cao hơn.

Trận đấu còn lại, HA Gia Lai tiếp Thanh Hóa (Gia Lai TV trực tiếp 16 giờ) như một liều thuốc thử nặng đô tiếp theo cho sự vững chãi của thầy trò Mai Đức Chung đang ngồi ở ngôi nhất bảng. Thanh Hóa duy nhất chưa biết thua (bảy trận thắng, một hòa) và họ muốn kiếm thêm 3 điểm để vô địch lượt đi.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm