SHB Đà Nẵng: Phân thân trên bốn mặt trận

Đà Nẵng sẽ tham dự Cúp C1 châu Á (AFC Champions League) và ba giải còn lại với tư cách đương kim vô địch gồm V- League, Cúp Quốc gia và Đại hội TDTT toàn quốc 2010.

HLV Lê Huỳnh Đức nhận xét: “Lực lượng của Đà Nẵng chưa hẳn là dày và có chiều sâu. Vì thế, chúng tôi phải tính toán thật kỹ về con người cho mùa giải mới để đảm đương trọng trách nặng nề”.

So với mùa giải trước, lứa cầu thủ vô địch giải U-21 toàn quốc đã đóng góp quân số đáng tin cậy vào đội hình A của SHB Đà Nẵng như Hoàng Quãng, Cao Cường, Thanh Hưng, Văn Học... Ở vòng chung kết U-21 năm nay, Đà Nẵng bảo vệ thành công ngôi vô địch nhưng đội đã không trình làng được những gương mặt mới ngoài những tên tuổi đã được khẳng định.

SHB Đà Nẵng: Phân thân trên bốn mặt trận ảnh 1

HLV Huỳnh Đức với nỗi lo nhân sự bảo vệ ba chức vô địch ở mùa bóng mới. Ảnh: BÁ CHÂU

Về ngoại binh, ngoài Nguyễn Rogerio đã nhập tịch, “sát thủ” Almeida đã ở lại cùng đội với hợp đồng mới ba năm. Tiền vệ Cesar, tay săn bàn Merlo Gaston cũng được gia hạn thêm. Thế nhưng ban huấn luyện Đà Nẵng vẫn mong muốn có hai tay săn bàn nội để chơi cùng Almeida hoặc Merlo Gaston nhằm đa dạng hóa trong các bài tấn công mà... măng vẫn chưa mọc.

Hàng phòng ngự của Đà Nẵng cũng là nỗi lo lớn. Mùa qua chỉ có Phước Vĩnh thể hiện tốt nhưng lại được Huỳnh Đức bố trí đá tiền vệ trụ hơn là trung vệ, trong khi đó Cao Cường vẫn còn non. Hậu vệ phải Hải Lâm chơi trung vệ nhưng anh không phải là sự chọn lựa số một... Chính vì thế, tại BTV Cup 2009 và ngay cả Cúp Quang Trung (SHB Đà Nẵng bị TP.HCM loại ở bán kết) Huỳnh Đức kiên trì thử nghiệm William và Eduardo nhưng cả hai chơi không ấn tượng.

Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa cho biết: “SHB Đà Nẵng không coi nhẹ ở Cúp C1 châu Á mùa tới. Mục tiêu của đội là chơi hết mình trước các đối thủ mạnh để gặt hái kinh nghiệm nhưng quan trọng nhất vẫn là bảo vệ ngôi vô địch V-League. Đại hội TDTT toàn quốc diễn ra trên sân nhà, SHB Đà Nẵng cũng phải có thành tích tốt thì người hâm mộ mới hài lòng”.

SHB Đà Nẵng gặp Muang Thong Utd.

Theo kết quả bốc thăm vòng play off của Cúp C1 châu Á 2010, SHB Đà Nẵng sẽ gặp nhà vô địch Thai-League 2009 Muang Thong Utd. ngày 30-1-2010 trên sân Chi Lăng. Đội thắng trận này sẽ gặp đội thắng trận CLB Quân đội Singapore - Sriwijaya (Indonesia) để lấy đội duy nhất vào đá vòng bảng AFC Champions League 2010 (khu vực Đông Á).

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm