Siam Sports thắng kiện LĐBĐ Thái Lan gần 38 tỉ đồng

Bản hợp đồng dài hơi của tập đoàn đa ngành Siam Sports với LĐBĐ Thái Lan đã bị cơ quan quản lý bóng đá Thái Lan vi phạm. Hai bên kiện nhau ra tòa và LĐBĐ Thái Lan phải đền bù 50 triệu bath (37,75 tỉ đồng) cho doanh nghiệp đa ngành này.

Cựu chủ tịch Worawi Makudi đã để lại một di chứng khiến người kế nhiệm tốn tiền

Thời LĐBĐ Thái Lan do ông Worawi Makudi làm chủ tịch đã ký hợp đồng bản quyền toàn bộ các giải đấu trực thuộc LĐBĐ Thái Lan quản lý từ năm 2013 đến 2017, sau đó tái ký hợp đồng mới từ năm 2018 đến 2022. Tuy nhiên, khi ông Worawi bị FIFA đình chỉ hoạt động bóng đá thì tướng Somyot lên làm chủ tịch từ năm 2016.

Vị chủ tịch mới này lên ngồi ghế đầu của LĐBĐ Thái Lan và không còn thực thi theo bản hợp đồng giữa Siam Sports và LĐBĐ Thái Lan ký kết. Tòa án Bangkok vừa tuyên bố, phía LĐBĐ Thái Lan phải đền bù thiệt hại cho Siam Sports 50 triệu baht, tương đương gần 38 tỉ đồng Việt Nam.

Trong vụ phá vỡ hợp đồng này đối tác Siam Sports không có vi phạm gì cả, mà chỉ LĐBĐ Thái Lan vi phạm đơn phương phá vỡ hợp đồng và thua kiện.

Sau phiên tòa, trả lời báo chí đại diện Siam Sports nói rằng họ còn thiệt hại thực tế nhiều hơn 50 triệu baht, nhưng họ chấp nhận vì lẽ phải mà thôi.

Có điều phía LĐBĐ Thái Lan chấp nhận “viễn cảnh” ra tòa và thua kiện này. Vì trước đây ông Worawi đã ký kết hợp đồng với giá quá bèo. Ông Somyot lên thay chấp nhận vi phạm hợp đồng nhưng mang lại tiền nhiều hơn những bản hợp đồng ký với Siam Sports.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm