Siêu phẩm của Quang Hải dẫn đầu tuyệt đối bình chọn của AFC

Năm 2018, tiền vệ Quang Hải giành danh hiệu tác giả bàn thắng đẹp nhất vòng chung kết U-23 châu Á tại Thường Châu, Trung Quốc với pha sút phạt trực tiếp vào lưới U-23 Uzbekistan. Bây giờ Quang Hải tiếp tục dẫn đầu trong cuộc bình chọn bàn thắng đẹp nhất AFC Cup 2019.

Siêu phẩm của Quang Hải được ghi vào lưới Altyn Asur. Đây là bàn thắng ở cấp độ CLB chứ không phải tuyển quốc gia hay U-23.

Bàn thắng của Quang Hải vào góc ê ke bên phải cầu môn tạo nên tuyệt phẩm.  Ảnh: AFC

Từ quả đá phạt trực tiếp, Quang Hải đã “vẽ” nên một đường cong hoàn hảo, bóng lượn qua hàng rào rồi chui tọt vào góc ê ke trái (theo hướng đá phạt của Quang Hải) nằm gọn trong lưới. Bàn thắng của Quang Hải giúp Hà Nội đánh bại Altyn Asyr ở bán kết liên khu vực AFC Cup 2019 để vào bán kết toàn giải gặp CLB 25-4 của Triều Tiên.

Xét về cự ly, cũng như quỹ đạo bay của quả bóng thì nó rất giống tuyệt phẩm Quang Hải ghi vào lưới U-23 Uzbekistan ở trận chung kết tại Thường Châu đầu năm 2018.

"Cái que trái" của Quang Hải rất... kỳ ảo. Ảnh: AFC

Tuy nhiên, bàn thắng ở Thường Châu còn tạo nên sự thi vị trong bóng đá, đó là những đồng đội của Quang Hải cúi xuống dùng tay “cào” tuyết ra khỏi vị trí xung quanh quả bóng để Hải thực thi tuyệt phẩm.

Năm tuyệt phẩm mà LĐBĐ châu Á (AFC) đưa vào đề cử bàn thắng đẹp của AFC Cup 2019 gồm Quang Hải của Hà Nội, Sunil Chhetri của Bengaluru (Ấn Độ), Gerald Pangkali của Persipura Jayapura (Indonesia), Sayed Mohamad Adnan (Al Hidd) và Yousef Nasser của Qadsia FC.

Tính đến 12 giờ trưa ngày 30-5, thì tuyệt phẩm của Quang Hải đang dẫn đầu áp đảo với 96% số người bầu, “tuyệt phẩm” của Sunil Chhetri chỉ chiếm 4% số người bầu chọn. Ba đối thủ còn lại đều có lượt bình chọn không đáng kể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm