Siêu sao bị Mourinho ‘hắt hủi’ phá kỷ lục Champions League

Siêu sao bị Mourinho ‘hắt hủi’ phá kỷ lục Champions League ảnh 1

Iker Casillas bắt tay Predrag Rajkovio sau khi phá vỡ kỷ lục giữ sạch lưới tại Champions League.

Rạng sáng nay (21-10), CLB FC Porto của Casillas đã thắng Maccabi Tel Aviv 2-0 tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League. Với việc giữ sạch lưới trong trận đấu này, cựu thủ môn của Real Madrid, Casillas đã có tổng cộng 51 trận không thủng lưới tại Champions League. Thành tích này giúp Casillas chính thức vượt qua Van de Sar (giữ sạch lưới 50 trận) để trở thành thủ môn có nhiều trận không thể thủng lưới nhất lịch sử Champions League.

Thủ thành 34 tuổi người Tây Ban Nha hầu như cống hiến toàn bộ sự nghiệp lẫy lừng của mình trong màu áo Real Madrid. Tại Champions League, Casillas đã có ba lần vô địch cùng Real Madrid. Casillas giành danh hiệu Champions League đầu tiên vào năm 2000 khi các bàn thắng của Fernando Morientes, Steve McManaman và Raul đã giúp Real Madrid vượt qua đội bóng đồng hương Valencia 3-0 để đăng quang ngôi vô địch. Tháng 5-2014, Casillas với tư cách đội trưởng Real Madrid đã nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League lần thứ 10 (Decima) trong lịch sử CLB sau chiến thắng trước một đội bóng đồng hương khác Atletico Madrid.

Đội trưởng Casillas sung sướng nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League lần thứ 10 trong lịch sử Real Madrid tháng 5-2014.

Sự nghiệp của Casillas có lẽ sẽ kết thúc tại Real Madrid nhưng sự xuất hiện của Mourinho đã phá hỏng điều đó. Trong giai đoạn dẫn dắt Real Madrid, Mourinho đã đẩy Casillas lên băng ghế dự bị và từ đó thủ môn này không còn lấy lại được phong độ như xưa. Sau khi Mourinho chia tay Real để trở về Chelsea được hai năm, Casillas cũng ngậm ngùi rời CLB thuở ấu thơ Real Madrid vào mùa hè qua để đến Bồ Đào Nha chơi cho FC Porto và tại đây Casillas đã tiếp tục làm nên lịch sử. Hiện Casillas còn nắm giữ một kỷ lúc khác là cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất tại Champions League với 153 lần ra sân.

5 thủ môn có nhiều trận giữ sạch lưới nhất trong lịch sử Champions League

51 (trận) - Iker Casillas (Real Madrid, FC Porto)

50 - Edwin Van der Sar (Ajax, Juventus, Manchester United)

45 - Victor Valdes (Barcelona)

45 - Petr Cech (Sparta Prague, Chelsea, Arsenal)

37 - Gianluigi Buffon (Parma, Juventus)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.