Siêu sao của Barcelona nguy cơ ngồi tù 1 năm vì trốn thuế

Thay vì ngồi tù một năm, Mascherano được quyền trả 21.000 bảng Anh để được… trắng án. Ngoài ra hậu vệ đội tuyển Argentina phải khắc phục án trốn thuế bằng việc nộp 800.000 euro.

Mascherano chọn giải pháp "bung" tiền khắc phục để khỏi tù tội. 

Bản án được công bố ba tháng trước đây. Tuy nhiên, hậu vệ Barcelona chỉ khắc phục được một ít không đúng như cam kết. Trên trang web của CLB đã đăng những lời bình luận của Mascherano rằng bản thân ít am hiểu hệ thống thuế và luật Tây Ban Nha nên giờ phải trả giá. Mascherano cũng cho biết điều này giúp anh có kinh nghiệm và tránh gặp chuyện tương tự. Mascherano nói anh từng làm theo các chuyên viên tư vấn về thuế nhưng họ đã tư vấn không đúng.

Phát biểu lời cuối cùng, tuyển thủ tuyển Argentina cho biết bây giờ anh chỉ muốn nộp phạt tất cả cho xong chuyện để tập trung vào bóng đá.

Những năm gần đây, các thành viên của CLB Barcelona liên tục gặp rắc rối với pháp luật. Chủ tịch và cả phó chủ tịch đối mặt với luật pháp cũng vì trốn thuế qua vụ chuyển nhượng Neymar. Các cầu thủ cũng không thoát khi cả Messi, Neymar và Mascherano đều bị pháp luật Tây Ban Nha sờ gáy vì tội trốn thuế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm