Siêu sao Nhật Bản lần đầu huấn luyện tuyển Campuchia

Bất chấp sự không hài lòng của ban huấn luyện CLB Melbourne Victory của Úc, nơi Honda đã ký hợp đồng thi đấu một năm, cựu danh thủ Nhật đã đến Phnom Penh và có buổi huấn luyện đầu tiên cho tuyển Campuchia để chuẩn bị đá AFF Cup 2018.

Honda làm "tổng quản" cho tuyển Campuchia.

Giải A-League của Úc vào tháng 10 mới khai mạc nên Honda tranh thủ làm thêm “cho vui”. Vai trò của cựu siêu sao Nhật là “tổng quản” đội tuyển Campuchia mà như hai bên trước đây đã giao kèo.

Honda có một cuộc đời cầu thủ sáng chói khi khoác áo AC Milan, CSKA Moscow...

Honda đã làm thuyền trưởng tuyển Campuchia trong buổi tập đầu hôm 4-9. Trả lời báo chí tại Pnom Penh, Honda cho biết: “Tôi làm “tổng quản” cho tuyển Campuchia với tinh thần tự nguyện. Thứ Hai tới đây, đội của chúng tôi sẽ chạm trán với tuyển Malaysia trong trận giao hữu. Đây sẽ là trận đấu khó khăn vì bóng đá Malaysia tốt hơn bóng đá Campuchia, đội tuyển Malaysia rất mạnh. Tôi muốn bằng kinh nghiệm của mình, tôi sẽ truyền đạt kinh nghiệm cho cầu thủ Campuchia. Tôi xác định nhiệm vụ của mình là làm thay đổi bóng đá Campuchia, nhưng điều đó không phải một sớm một chiều.

Honda có buổi tập đầu với tuyển Campuchia ở sân Olympic tại Phnom Penh hôm qua.

Sau World Cup 2018 thì Honda tuyên bố chia tay tuyển Nhật, chính Honda là người ghi bàn quyết định đưa tuyển Nhật vào vòng 16 đội tại World Cup 2010. 

Tại AFF Cup 2018, Campuchia ở bảng A cùng với Việt Nam, Malaysia, Myanmar và một đội thắng trong cặp đấu loại Brunei - Đông Timor.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm