AFF Cup 2016:

Singapore bị loại, HLV Sundramoorthy bị 'ném đá' dữ dội

Dư luận Singapore đang có vẻ muốn HLV Sundramoorthy phải nhận trách nhiệm về thất bại của đội tuyển và từ chức.

Thực tế thì sau trận thua Indonesia 1-2 ở lượt trận cuối cùng vòng bảng, khi báo chí hỏi về tương lai của HLV trưởng Singapore, HLV Sundramoorthy đã nổi cáu thực sự và nặng lời với báo chí.

HLV Sundramoorthy và cựu binh Bennette sau trận thua Indonesia.

HLV Sundramoorthy thừa nhận rằng cầu thủ làm tốt phần việc của mình, họ làm việc cật lực, thể hiện những điều tốt nhất mình có. Vậy mà đội tuyển Singapore vẫn bị loại ngay sau vòng bảng thì trách nhiệm thuộc về ai?

Nhìn dưới góc độ chuyên môn thì nhận xét của HLV Sundramoorthy về màn thể hiện của đội tuyển Singapore là xác đáng. Trong trận đầu tiên ở AFF Cup gặp Philippines, Singapore đã cầm hòa chủ nhà 0-0. Trong trận gặp Thái Lan, Singapore đã chơi phòng ngự hiệu quả và chỉ thua một bàn duy nhất đúng phút cuối cùng của trận đấu. Đến trận gặp Indonesia, Singapore là đội mở tỉ số trước nhưng cuối cùng họ lại thua ngược 1-2. Nhìn chung thì với những gì có được, tuyển Singapore chơi không đến nỗi nào tại AFF Cup lần này.

Đôi khi kẻ chiến thắng và người đoạt cúp cần chút may mắn, Singapore đã không may mắn tại giải này. May mắn cũng chỉ mỉm cười với những đội có khả năng tận dụng cơ hội, Singapore cũng chưa làm được ở điểm này.

Kể từ khi đội tuyển Singapore không còn chính sách nhập tịch thì đội chơi tệ hại, khâu ghi bàn rất khó khăn. ở AFF Cup 2014, Singapore cũng bị loại ngay sau vòng bảng khi trận cuối cùng thua Malaysia 1-3. Rồi AFF Cup 2016 này cũng thế, bị loại ngay sau vòng bảng.

Trảm Sundramoorthy thì không khó, thậm chí vị thuyền trưởng Singapore cũng có thể từ chức nhưng người kế vị có làm gì được không mới là vấn đề. Bóng đá Singapore như đang trong đống tro tàn, chẳng một HLV nội nào dám xung phong nhảy vào, trừ khi họ bị LĐBĐ Singapore… ép buộc.

“Ném đá” Sundramoorthy là điều dễ mà ai cũng làm được nhưng ngồi vào ghế thuyền trưởng để làm đội tốt lên thì chẳng ai dám.

Những ngày qua, dư luận là người hâm mộ Singapore "ném đá" chứ chả thấy HLV, nhà chuyên môn nào “ném đá” Sundramoorthy cả.

Hiện Hội đồng HLV Quốc gia Singapore đang họp để có cách giải quyết những vấn đề còn tồn tại của nền bóng đá nước này. Vấn đề là Singapore sẽ tiếp tục tin dùng thầy nội hay mời thầy ngoại về để giúp đội tuyển nước này thoát khỏi khủng hoảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm