Sir Alex Ferguson tiết lộ Rooney 2 lần từ chối M.U

Sau hai lần mua hụt Rooney, Sir Alex Ferguson cũng thành công trong lần hỏi mua thứ 3. Lần này, M.U phải bỏ ra đến 26 triệu bảng (kỷ lục của bóng đá Anh dành cho 1 cầu thủ trẻ thời điểm đó) trả cho Everton mới “thỏa" ước nguyện được sở hữu Rooney.

Trong buổi trò chuyện trên kênh ITV trước trận vòng loại Euro 2016 giữa Anh và San Marino, HLV huyền thoại của Man United,  Sir Alex Ferguson cho biết, “trước thời điểm mua Rooney vào năm 2004, chúng tôi đã 2 lần tiếp cận vào năm anh ấy 14 và 16 tuổi nhưng đều không thành công”.

Rooney trong buổi lễ ra mắt tại M.U cùng Sir Alex Ferguson.

Lúc đó, HLV đội trẻ M.U, Jimmy Ryan đã 2 lần đề nghị Rooney đến M.U nhưng đều bị từ chối. “Jim Ryan trở về từ một buổi quan sát các cầu thủ trẻ thi đấu và ông nói “Tôi đã nhìn thấy một cầu thủ đầy tiềm năng”. Ông cho biết cậu bé đó là Wayne Rooney lúc đó mới 14 tuổi. Chúng tôi đã cố gắng để có được cậu ấy, bởi vì một cửa sổ chuyển nhượng cầu thủ trẻ chỉ mở trong vòng 1 tuần. Lúc này, chúng tôi có thể “lôi kéo” những chàng trai trẻ tiềm năng đến từ CLB khác tham gia tập luyện tại học viện của chúng tôi. Nhưng Rooney đã từ chối”, Ferguson cho biết.

“Cậu bé muốn ở lại Everton. Tại thời điểm đó, Rooney là một fan hâm mộ và có một tình yêu rất mãnh liệt với Everton. Khi Rooney 16 tuổi, chúng tôi quyết định cố gắng thêm 1 lần nữa nhưng vẫn bị từ chối”, Sir Alex kể về lần thứ 2 Rooney từ chối gia nhập M.U

Rooney bắt đầu xuất hiện trong đội hình Everton trong trận gặp Tottenham vào năm 2002, lúc này Rooney mới 16 tuổi. Và năm sau đó, khi Rooney tỏa sáng bằng một bàn thắng đẳng cấp vào lưới Arsenal thì Sir Alex Ferguson biết rằng mình không thể bỏ lỡ mục tiêu này thêm một lần nào nữa.

“Tôi nghĩ tất cả mọi người đã nhìn thấy khả năng của cậu ấy sau cuộc đối đầu với Arsenal”, Ferguson nói thêm, “Nó khẳng định một cách chính xác nhận định của Jim Ryan. Cậu bé này là cầu thủ rất cần thiết của M.U”.

Sau trận M.U thắng đội bóng Everton của Rooney 4-3, Ferguson đã nói với người trợ lý Walter Smith của mình là M.U cần phải mua Rooney. Quá trình tiếp cận và hỏi mua Rooney chính thức được khởi động lại. Cuối cùng, M.U mua được Rooney với mức phí 26 triệu bảng, cái giá cao nhất thời điểm năm 2004 dành cho một cầu thủ mới 18 tuổi

Rooney lập hattrick ngay trong trận đầu tiên đá ở Champions League.

Rooney lập tức chứng tỏ giá trị của mình khi ghi một hattrick ngay trong trận đấu đầu tiên chơi cho M.U tại Champions League gặp Fenerbahce năm 2004. Bây giờ Rooney đã là đội trưởng đội tuyển quốc gia Anh và M.U. Rooney đã có hơn 12 năm chơi cho đội bóng chủ sân Old Trafford ghi được 234 bàn thắng. Hiện tại, Rooney muốn vượt qua kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Sir Bobby Charlton ghi cho đội tuyển Anh ngay trong trận đấu vòng loại Euro gặp San Marino vào đêm mai. Đây là điều mà Ferguson cũng chưa từng nghĩ đến khi quyết định mua Rooney.

“Chúng tôi nghĩ nhiều về Rooney đơn thuần ở khía cạnh bóng đá, những kỹ năng Rooney đang có. Chúng tôi không nghĩ xa hơn là cầu thủ này có thể phá vỡ những kỷ lục. Anh ấy là một cầu thủ bóng đá xuất sắc và đó là lí do chúng tôi muốn mua anh ấy”, Ferguson chốt lại vấn đề.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.