Sir Alex: “Tôi sẽ đưa Giggs và Scholes lên làm trợ lý”

Sir Alex: “Tôi sẽ đưa Giggs và Scholes lên làm trợ lý” ảnh 1

Sir Alex(trái) muốn Giggs tiếp tục cống hiến cho M.U trong vai trò trợ lý HLV

- L’Equipe: Thưa Sir Alex, ông còn nhớ ngày Ronaldo tới M.U?
- HLV Alex Ferguson: Có! Tôi nhớ cái ngày Cristiano (Ronaldo) chân ướt chân ráo tới Old Trafford. Cậu ấy được chào mừng nồng nhiệt. Ngay từ đầu, tôi đã nhìn thấy cậu có tố chất của một ngôi sao. Cậu ấy đã học rất nhanh những gì mà tôi chỉ bảo, trên sân cỏ, trong phòng thay đồ cũng như bên ngoài cuộc sống.

- Ronaldo có nói rằng cậu ấy yêu M.U, ông tin điều này?
- Tôi cho rằng Ronaldo đã dâng hiến trái tim mình cho M.U, một cách tuyệt đối. Nhưng anh ấy cũng thẳng thắn khi vào năm 2008, Ronaldo nói với tôi rằng: Hãy để cậu ấy tới Real và muốn cống hiến tất cả cho đội bóng trong 1 năm còn lại.

- Khi ấy ông có đồng ý để Ronaldo ra đi?
- Không! Nhưng David Gill (GĐĐH Man Utd - PV) đã nói với tôi rằng, nếu bán Ronaldo thì chúng ta sẽ thu về 150 triệu euro. Đó là một số tiền lớn và tôi cũng không thể làm gì hơn. Hơn nữa, Ronaldo cũng đã gặp tôi và đề nghị được ra đi.

Sir Alex: “Tôi sẽ đưa Giggs và Scholes lên làm trợ lý” ảnh 2

Mọi con mắt sẽ đổ dồn về Ronaldo tại Old Trafford đêm nay
- Ông ấn tượng về cậu học trò cũ điều gì nhất?
- Tinh thần thi đấu. Hẳn mọi người con nhớ Rooney bị đuổi khỏi sân ở tứ kết World Cup 2006 khi Anh gặp BĐN. Mọi người cho rằng Ronaldo chơi xỏ Rooney trong tình huống này. Theo tôi, Ronaldo không sai. Cậu ấy chuyên nghiệp và luôn tìm mọi cách để đội bóng chiến thắng.

- Ông có nghĩ Ronaldo đang thỏa mãn ở Real?
- Tôi không biết cậu ấy có hạnh phúc không. Nhưng tôi thừa nhận, cậu ấy đang chơi rất tốt. Số bàn thắng trung bình của cậu ấy ở Real cao hơn hẳn hồi cậu ấy còn chơi cho chúng tôi.

- Ông có thể chia sẻ một trong những bí quyết giúp M.U thành công?
- Đầu tiên, các cầu thủ phải tuyệt đối tuân theo những quy định mà tôi đưa ra và phải đáp ứng được sự kỳ vọng của tôi. Thứ hai, phải có người thủ lĩnh trong phòng thay đồ. Với tôi, đó là Giggs và Scholes, trước đó là Gary Neville. Đây là những cầu thủ không bao giờ vắng mặt, không bao giờ muộn giờ.

- Ông kỳ vọng gì vào Giggs và Scholes ở thời điểm hiện tại, khi cả hai đã không còn ở thời kỳ đỉnh cao?
- Tôi không muốn gây áp lực cho họ. Có thể họ sẽ thường xuyên phải ngồi trên ghế dự bị, bởi đó là điều cần thiết mà một HLV có kinh nghiệm phải làm. Giggs và Scholes đều thông minh và quyết đoán. Có thể tôi sẽ đưa họ lên vị trí trợ lý giống như là Gerd Mueller và Sepp Maier đang làm tại Bayern.

- Cuối cùng, ông đánh giá như thế nào về Real?
- Tôi dẫn dắt M.U vào năm 1986, kể từ thời điểm đó, Real đã thay tới 20 HLV. Tôi vẫn tại vị. Real lúc này dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho rất xuất sắc. Đánh bại một đội bóng như họ là điều không dễ dàng.

Gắn bó với M.U từ năm 1986, HLV Ferguson cùng đội bóng này trải qua 1.486 trận đấu (889 thắng, 334 hòa và 263 thua). Ông giúp M.U giành được 12 chức vô địch Premier League, 2 Champions League, 5 FA Cup và vô số các danh hiệu lớn nhỏ khác nhau.
Theo Xuân Thủy lược dịch (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm