Bán kết U-15 Quốc gia- Next Media 2020:

SL Nghệ An thành cựu vương, chủ nhà cũng văng

Vượt qua đương kim vô địch (ĐKVĐ) U15 SL Nghệ An sau loạt luân lưu 11m kịch tính ở trận bán kết 1 diễn ra chiều 24/10, U-15 PVF đặt chân vào trận chung kết VCK Giải bóng đá Vô địch U-15 quốc gia - Next Media 2020.

Ở vòng bảng, U-15 SL Nghệ An thể hiện sức mạnh của nhà ĐKVĐ khi dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu trước các đối thủ U-15 Viettel, Becamex Bình Dương và TP.HCM.

Đà Nẵng xuất sắc đánh bại chủ nhà Bình Dương vào chơi trận CK. Ảnh: A.H

Thế nhưng, cách tiếp cận trận bán kết 1 trước U-15 PVF lại hoàn toàn ngược lại khi đội bóng áo vàng chủ động chơi phòng ngự phản công. Chính việc nhường thế trận và chủ động tìm kiếm sơ hở từ đối phương giúp U15 SL Nghệ An vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 10.

Lương Thế Quang (7) băng xuống từ đường chuyền dài của đồng đội và tâng bóng qua đầu thủ môn Nguyễn Minh Kha. Sau khi có bàn mở tỷ số, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn.

U-15 PVF liên tục tổ chức tấn công trong khi U15 SL Nghệ An chơi chặt chẽ nhưng cũng không kém phần nguy hiểm trong những pha phản công. Trong một pha bóng tấn công của U15 PVF ở phút 29, pha solo của đội trưởng Thái Bá Đạt (17) khiến hậu vệ SL  bị rối loạn trước khi Nguyễn Anh Tuấn (9) ra chân rất nhanh, san bằng tỷ số cho đội bóng áo đỏ. Trước khi hiệp 1 kết thúc, U-15 PVF tiếp tục có bàn thắng thú 2 ở phút 44.

Đà Nẵng và PVF xứng đáng có mặt ở trận chung vô địch. Ảnh: A.H

Pha đi phóng và nỗ lực tạt bóng của Nguyễn Duy Hưng (7) khiến thủ môn của U-15 SL Nghệ An lỡ trớn. Lê Nguyễn Quốc Kiên (25) lao vào đúng nhịp, đánh đầu đưa bóng vào khung thành đã bỏ trống, nâng tỷ số lên 2-1 cho U-15 PVF.

Bước sang hiệp 2, ĐKVĐ U-15 SLNA buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Đó cũng là điều kiện để đối thủ của họ có nhiều khoảng trống để thực hiện những pha phối hợp. Tới phút 58, tỷ số đã là 3-1 nghiêng về U-15 PVF. Người ghi bàn là đội trưởng Thái Bá Đạt sau pha nhả bóng của Nguyễn Anh Tuấn. Bị dẫn trước 2 bàn, U-15 SL Nghệ An không buông xuôi và tiếp tục tổ chức tấn công.

Sau những nỗ lực của đội bóng áo vàng, tỷ số được rút ngắn xuống còn 2-3 ở phút 72. Long Vũ (16) đánh đầu đập xà trước khi đội trưởng Nguyễn Quang Vinh (6) đệm lòng ghi bàn cho đội nhà. Chưa đầy 5 phút sau, vẫn là đội trưởng Nguyễn Quang Vinh dứt điểm từ ngoài vòng cấm, bóng đi lập bập và buộc thủ thành Minh Kha phải vào lưới nhặt bóng.

Tỷ số được cân bằng 3-3. Đây cũng là kết quả sau 90 phút thi đấu chính thức. Hai đội phải bước vào loạt luân lưu để phân định thắng thua. Trên chấm đá phạt luân lưu, U-15 PVF là những người bản lĩnh hơn khi thực hiện thành công cả 5 lượt đá. Trong khi đó, Lê Nguyên Hoàng bên phía U-15 SL Nghệ An sút hỏng ở lượt đá thứ 2. Điều này đồng nghĩa tấm vé chơi trận chung kết thuộc về U-15 PVF.

Ở trận bán kết 2, Đà Nẵng đã xuất sắc đánh bại các học trò của Huỳnh Kesley 2-0, giành quyền vào chơi chung kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm