Bán kết U-17 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2018:

SLNA, Viettel vào chung kết

Từng giáp mặt nhau hai lần ở vòng loại và đều chia điểm nhau nên SLNA và SHB Đà Nẵng quá hiểu nhau. Tuy nhiên, cuộc tái ngộ này mang tính quyết định khi thất bại là đánh tan giấc mộng vô địch nên không phải vì quá am tường nhau mà cả hai đội chơi đôi công, ăn miếng trả miếng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cùng với thời tiết nắng nóng nên cả SLNA lẫn SHB Đà Nẵng nhập cuộc khá chậm rãi. Diễn biến của trận đấu trong hiệp 1 chủ yếu diễn ra ở khu vực giữa sân nên cơ hội ăn bàn về phía cầu môn của nhau là không nhiều.

U-17 Viettel mừng khi đánh bại PVF để vào chung kết.

Mạnh Quỳnh chơi rất tốt ở vòng bảng khi là chân sút hàng đầu của SLNA nhưng trong 45 phút đầu tiên ở trận bán kết, cầu thủ này chơi không như mong đợi nên đã bị thay ra ở đầu hiệp 2. Và những điều chỉnh này đã đem đến sự đột biến cho đội bóng xứ Nghệ khi trong một pha hãm thành ở phút 67, Văn Lương căng ngang từ cánh phải để cầu thủ vào sân thay Mạnh Quỳnh là Văn Hiến tung cú đệm bóng chuẩn xác, khai thông thế bế tắc trên sân.

Trận Viettel - PVF có chất lượng chuyên môn cao.

Bị dẫn bàn, SHB Đà Nẵng buộc phải dồn lên. Đoàn quân của ông Võ Phước cũng có nhiều pha hãm thành khá nguy hiểm. Tuy nhiên, sự nôn nóng trong các pha quyết định của các chân sút trong khi hàng thủ của SLNA được tổ chức có kỷ luật nên SHB Đà Nẵng đã không thể làm rung mành lưới của thủ môn Văn Bá. Bế tắc trong các pha phối hợp nhóm, đội bóng trẻ bên bờ sông Hàn sử dụng bóng bổng nhưng cũng không thể thành công.

Giành chiến thắng với tỉ số 1-0, SLNA góp mặt trong trận chung kết. Đối thủ của đội bóng xứ Nghệ là Viettel khi ở trận bán kết sau đó, đoàn quân của ông Nguyễn Minh Tiến đã giành chiến thắng trước PVF cũng với tỉ số 1-0.

Được đánh giá ngang tài ngang sức nên PVF và Viettel nhập cuộc thận trọng. Sự đồng đều của hai đội khiến cho cục diện trận đấu chủ yếu diễn ra ở khu vực giữa sân. PVF sở hữu chân sút Nguyên Hoàng ghi cả năm bàn thắng ở vòng bảng cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Viettel phong tỏa khá tốt khi cắt đứt mọi đường chuyền cho chân sút này. Đó là lý do khiến cho trận đấu trôi đi mà không có nhiều tình huống sóng gió về phía cầu môn của nhau.

Nhưng trong thế trận khá chặt chẽ ấy, PVF đã mắc sai sót khi một cầu thủ để bóng chạm tay trong vòng cấm dẫn đến quả 11 m ở phút 82. Tiến Sinh đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này để đưa Viettel dẫn điểm. Dù còn tám phút chính thức cùng năm phút bù giờ nhưng đương kim vô địch không thể tìm bàn gỡ trước lối phòng ngự rất tập trung, bắt người chặt của Viettel. Thua chung cuộc với tỉ số 0-1, PVF đã trở thành cựu vô địch.

KẾT QUẢ

SLNA - SHB.ĐN: 1-0

PVF - Viettel: 0-1

LTĐ CHUNG KẾT NGÀY 6-7

15 giờ: SLNA - Viettel

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm