Sốc: Cựu HLV tuyển Anh dẫn dắt Philippines đá AFF Cup 2018

Cựu HLV tuyển Anh Sven Goran Eriksson, người Thụy Điển từng dẫn dắt “tam sư” đá World Cup 2002, 2006, Euro 2004 vừa ký hợp đồng với LĐBĐ Philippines để dẫn dắt đội tuyển đá AFF Cup 2018.

Trưởng đoàn bóng đá Philippines, ông  Dan Palami (áo đen) chính thức xác nhận tin này

Chi tiết bản hợp đồng không được công bố cùng với mức lương cũng không được tiết lộ nhưng ông sẽ dẫn dắt tuyển Philippines đá AFF Cup 2018.

HLV Scott Coper, người Anh vừa về dẫn dắt tuyển Philippines thay cho HLV, cựu danh thủ Mỹ Thomas Dooley không bị sa thải. Coper sẽ hợp cùng “gã Don Juan” bóng đá Eriksson cùng dẫn dắt tuyển Philippines.

Kênh ESPN cũng như báo Strait Times của Singapore cũng đã loan tin này.

Philippines ở bảng B AFF Cup 2018

Tại AFF Cup 2018, Philippines cùng bảng B với Thái Lan, Indonesia, Singapore và Đông Timor.

Trong thời gian qua bóng đá Philippines có những tiến bộ vượt bậc, hiện họ đang đứng thứ 116 trên bảng xếp hạng FIFA. Họ cũng giống tuyển Việt Nam lần đầu góp mặt tại VCK Asian Cup 2019 khi tham gia vòng loại.

Thời gian qua tuyển Philippine chuẩn bị rất chu đáo cho AFF Cup 2018 và cả Asian Cup 2019. Họ sang Nam Á dự các giải mời và tập huấn tại Trung Đông như Qatar, Bahrain… Tại Asian Cup 2019, thủ môn đang chơi ở giải ngoại hạng Anh trong đội hình Cardiff City là Neil Etheridge sẽ về khoác áo đội tuyển Philippines.

HLV Eriksson sẽ dẫn dắt Philippines đá AFF Cup

Hồi vòng bảng AFF Cup 2010, tuyển Philippines do HLV Simon McManama dẫn  dắt từng đánh bại đương kim vô địch Việt Nam 2-0 tại sân Mỹ Đình.

Cách đây không lâu, LĐBĐ Iraq có mời Eriksson làm HLV trưởng đội tuyển để đá Asian Cup 2019, họ mời ông sang Thổ Nhĩ Kỳ để thương lượng. Eriksson đến nhưng cuối cùng ông từ chối làm HLV tuyển Iraq.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm