Tranh hạng 3, giải Vô địch Futsal Đông Nam Á:

Sốc, Futsal Việt Nam thua cả Myanmar

Đây là cuộc tái đấu giữa Việt Nam - Myanmar và Myanmar đã đòi được món nợ mà họ “ghi” cách đây ba ngày trước chủ nhà Việt Nam. Trong khi đó không chỉ với bóng đá (11 người) mà Futsal Việt Nam cũng đang dần bị các đàn em qua mặt.

Futsal Myanmar (đỏ) đã vượt mặt Việt Nam?

Ở trận tranh hạng ba giải Futsal Đông Nam Á vừa kết thúc ở NTĐ Phú Thọ, chủ nhà Việt Nam lại thua cả Myanmar, sau 40 phút hòa nhau 2-2, bước vào loạt luân lưu Việt Nam đã thua 3-4 đành chấp nhận hạng “bèo nhất” trong bốn đội vào bán kết.

Nỗi lo xa hơn và dễ dàng nhìn thấy là Futsal Việt Nam đã dần không còn là “anh hai” Đông Nam Á sau anh cả Thái Lan. Futsal Việt Nam đang bị lần lượt Malaysia và Myanmar qua mặt. Còn Thái Lan thì tiếp tục bứt đi xa hơn nữa.

Futsal Việt Nam là chủ giải nhưng vẫn  bị hai đàn em Malaysia và Myanmar qua mặt.

Ba ngày trước dù Việt Nam thắng Myanmar 3-0 nhưng đã có dấu hiệu cho thấy Myanmar mà tái đấu với Việt Nam thì Việt Nam sẽ gặp vấn đề. Trận cuối vòng bảng vào ngày 30-10 giữa hai đội, khó khăn lắm Việt Nam mới ghi được một bàn. Sau đó Myanmar chơi “5 cầu” và hở sườn để Việt Nam hai lần thực hiện những cú sút xa ăn bàn ở phút cuối trận.

Còn ở trận tranh hạng 3 vừa kết thúc, Việt Nam vươn lên dẫn trước 2-0 do Trọng Luân và Danh Phát ghi. Nhưng Myanmar không ngại “cái dớp” thua hai bàn ở lần vòng bảng khi đá “5 cầu”. Lần này họ cũng làm như thế và họ đã có hai bàn san bằng tỉ số. Tưởng chừng như gặp thuận lợi khi dẫn 2-0, nhưng cuối cùng Việt Nam để Myanmar bắt kịp. Lúc này, lợi thế về yếu tố tâm lý lại thuộc về Myanmar.

Futsal Việt Nam có dấu hiệu dưới cơ Myanmar

Khi chơi “5 cầu” và có hai bàn, Myanmar vẫn tiếp tục duy trì lối chơi mạo hiểm này cho đến hết trận nhưng không ghi thêm bàn nào.

Kết thúc 40 phút thi đấu, hai đội hòa nhau 2-2. Bước vào loạt luân lưu tất nhiên Myanmar có tâm lý tốt hơn. Loạt luân lưu năm quả, họ chỉ sút hỏng 1 quả ở lượt sút thứ 2. Còn Việt Nam có đến hai cầu thủ sút hỏng là Minh Trí và Danh Phát ở loạt thứ 3 và 5… đành chấp nhận thua Myanmar 3-4 ở trận tranh hạng ba ngay trên sân nhà.

Cuối cùng chủ nhà Việt Nam chỉ tối thiểu đoạt một suất dự giải châu Á mà thôi

Thua một giải đấu chưa hẳn là vấn đề nhưng điều cần phải nhìn ra là Futsal Việt Nam đã bị các đàn em Malaysia và Myanmar “lật ghế anh hai khu vực rồi”. Bây giờ khu vực Đông Nam Á Futsal nó cũng giống như bóng đá 11 người. Thái Lan bứt đi thật xa, nhóm còn lại Việt Nam đang bị Myanmar, Malaysia… qua mặt.

Trận tranh ngôi vô địch giữa Thái Lan và Malaysia sẽ diễn ra lúc 19 giờ tối nay (3-11).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.